Chủ nhật 19/01/2025 04:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

Thanh Hóa: Thị trường tiềm năng cho thương mại điện tử

14:14 | 27/04/2019

(Xây dựng) - Theo xếp hạng đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam năm 2018, chỉ số TMĐT tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 22/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.


Ông Trịnh Minh - Giám đốc Cty TNHH Công nghệ truyền thông Minh Khang

Trong đó, việc ứng dụng TMĐT để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa được hình thành và bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cũng như sự phát triển của hệ thống thương mại trong tỉnh. Cùng với sự lan rộng mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0, sự phổ biến của mạng xã hội, điện thoại thông minh, máy tính bảng… Ngày càng có nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp tìm cách khai thác và tương tác với người dùng trên những thiết bị di động.

Đây là những yếu tố quan trọng để quảng cáo trực tuyến hình thành và phát triển. Nhạy bén nắm bắt thời cơ, xu hướng mới, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã từng bước tiếp cận, mạnh dạn đầu tư cho quảng cáo trực tuyến, một loại hình quảng cáo ngày càng quen thuộc với khách hàng, qua đó tạo ra một bức tranh đa dạng, đầy màu sắc trên thị trường TMĐT.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Trịnh Minh - Giám đốc Cty TNHH Công nghệ, Truyền thông Minh Khang, một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến tại Thanh Hóa cho biết: “Sau 4 năm hoạt động trong mảng truyền thông (thiết  kế web, logo, quảng cáo trực tuyến, xây dựng chiến lược truyền thông…) khó khăn ban đầu lớn nhất đối với doanh nghiệp là tiếp cận và làm thay đổi tư duy marketing của khách hàng, bởi đa số các chủ doanh nghiệp còn tư duy marketing theo lối truyền thống (biển bảng, tờ rơi…). Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu về quảng cáo trực tuyến tại Thanh Hóa đang có xu hướng tăng nhanh, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập hoặc chủ doanh nghiệp là các thế hệ trẻ 8x, 9x, đây là tệp khách hàng khá tiềm năng để chúng tôi khai thác”.


Ông Trịnh Minh trong buổi gặp mặt khách hàng

Ngoài ra, theo thống kê năm 2018, tỉnh Thanh Hóa thành lập mới 3.222 doanh nghiệp và xếp thứ 7 cả nước về thành lập doanh nghiệp mới. Thêm vào đó, theo thống kê của tỉnh, trong quý I/2019 toàn tỉnh Thanh Hóa có 522 doanh nghiệp mới thành lập, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động ổn định của tỉnh lên con số hơn 11.000. Có thể nhận thấy, với tốc độ phát triển doanh nghiệp cao nhất từ trước tới nay, cùng với đó là sự bùng nổ số lượng người sử dụng mạng xã hội, Thanh Hóa đang là mảnh đất vàng hứa  hẹn cho các công ty cung cấp dịch vụ  quảng  cáo trực tuyến phát triển.  

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load