Thứ sáu 29/03/2024 01:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Thị trấn Ngọc Lặc được công nhận đạt chuẩn đô thị loại IV

17:44 | 17/03/2017

(Xây dựng) – Sau buổi thẩm định diễn ra tại Bộ Xây dựng đầu tháng 3, mới đây, ngày 15/3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký quyết định công nhận thị trấn Ngọc Lặc và khu vực dự kiến mở rộng, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.


Đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi thẩm định đề án đề nghị công nhận thị trấn Ngọc Lặc là đô thị loại IV.

Theo quyết định, phạm vi công nhận bao gồm thị trấn Ngọc Lặc và khu vực dự kiến mở rộng gồm 1 phần của 5 xã Ngọc Liên, Ngọc Khê, Quang Trung, Thúy Sơn, Minh Sơn. Tổng diện tích tự nhiên của khu vực được công nhận là 1.436,97ha.

Định hướng phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh Thanh Hóa và định hướng phát triển hệ thống đô thị Thanh Hóa đến năm 2030 đã khẳng định, Ngọc Lặc là đô thị hạt nhân của vùng, là một trong bốn cụm công nghiệp động lực phát triển kinh tế toàn tỉnh, cùng với Vân Du - Thạch Quảng, Thạch Thành có ảnh hưởng trực tiếp và rất quan trọng tới toàn bộ vùng Tây Bắc Thanh Hóa. Thị trấn Ngọc Lặc mở rộng cũng là đầu mối giao thông quan trọng trong việc liên lạc, giao lưu kinh tế, văn hóa giữa các khu vực vùng miền núi phía Tây; có vị trí quan trọng về an ninh – quốc phòng của tỉnh.

Quyết định công nhận thị trấn Ngọc Lặc đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV sẽ tạo điều kiện giao lưu kinh tế với Khu kinh tế Nghi Sơn với vùng Hà Nội, đặc biệt là củng cố vấn đề an ninh biên giới, quốc phòng, đời sống của nhân dân cũng từng bước được cải thiện và ổn định hơn.

Hà Đào

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load