Thứ bảy 20/04/2024 03:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tháo gỡ khó khăn phòng cháy chữa cháy cho Khu công nghiệp Tây Bắc Ga

09:01 | 14/02/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị lắng nghe báo cáo giải quyết đề nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp (KCN) Tây Bắc Ga.

Thanh Hóa: Tháo gỡ khó khăn phòng cháy chữa cháy cho Khu công nghiệp Tây Bắc Ga
UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho các Sở, ngành tháo gỡ khó khăn về PCCC.

Theo đó, về hệ thống PCCC, hiện nay hệ thống cấp nước chữa cháy có tổng số 19 trụ cấp nước chữa cháy. Đến nay, hệ thống trụ cấp nước chữa cháy đã được đưa vào sử dụng trên 10 năm, tuy được kiểm tra bảo dưỡng nhưng nhiều trụ nước cũng đã bị hoen gỉ, xuống cấp không đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Về hạ tầng kỹ thuật, KCN Tây Bắc Ga (giai đoạn 1) đưa vào sử dụng trước năm 2020 nên chưa thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC. KCN chưa thành lập đội PCCC chuyên ngành theo quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ, Thông tư 149/2020/TT-BCA của Bộ Công an.

Sau khi lắng nghe báo cáo và ý kiến các ngành, đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN, Công an tỉnh tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp đã nộp hồ sơ trình phê duyệt phương án khắc phục, tạo điều kiện để các doanh nghiệp sớm hoàn thành đầu tư công trình PCCC, nghiệm thu đi vào hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, thực hiện rà soát, phân nhóm các doanh nghiệp có khả năng, điều kiện khắc phục để hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng hồ sơ, phương án, lộ trình thực hiện. Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các KCN xây dựng phương án, nguồn vốn đầu tư xây dựng hạ tầng khung về PCCC để các doanh nghiệp đấu nối với hệ thống PCCC của các đơn vị. Đối với các doanh nghiệp cố tình không thực hiện phương án khắc phục sẽ xử lý theo quy định.

Thảo Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load