Thứ sáu 26/04/2024 00:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Thanh tra tỉnh chỉ ra loạt sai phạm về trật tự xây dựng tại khách sạn Central

14:19 | 30/06/2022

(Xây dựng) – Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vừa đã chỉ ra loạt sai phạm về trật tự xây dựng tại khách sạn Central và yêu cầu chủ đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành trong việc xử lý vi phạm của dự án, tháo dỡ các công trình không đúng với tổng mặt bằng xây dựng, không có Giấy phép xây dựng.

thanh hoa thanh tra tinh chi ra loat sai pham ve trat tu xay dung tai khach san central
Thanh tra tỉnh chỉ ra loạt sai phạm về trật tự xây dựng tại khách sạn Central, số 1, Nguyễn Hoàng, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa.

Được biết, Khách sạn Central là Dự án thành phần thuộc Dự án Trung tâm Thương mại đại siêu thị Big C giai đoạn 2, tại số 1, Nguyễn Hoàng, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa.

Ngày 5/11/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Văn bản số 11496/UBND-KTTC về việc chấp thuận việc chuyển giao chủ đầu tư dự án thành phần (nhà khách sạn 4 sao) từ Công ty Quảng Long cho công ty con là Công ty TNHH MTV Nhiệt lạnh Hải Nam (Công ty Nhiệt lạnh Hải Nam), tiến hành xây dựng và đưa vào hoạt động đầu năm 2017 với khoảng 205 phòng nghỉ sang trọng cùng hệ thống nhà hàng, phòng họp có sức chứa lên đến hàng nghìn người và các dịch vụ phụ trợ.

Thay vì xây dựng đúng như thiết kế, quy hoạch được phê duyệt thì Công ty Nhiệt lạnh Hải Nam lại cho xây dựng hàng loạt công trình trái phép, sai quy hoạch nhưng vẫn đưa vào khai thác, sử dụng nhiều năm liền. Phải tới đầu năm 2022, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản chỉ đạo Thanh tra tổng thể hàng loạt dự án đầu tư sử dụng đất, trong đó có Dự án Trung tâm Thương mại đại siêu thị Big C giai đoạn 2, thì loạt sai phạm tại Khách sạn Central mới được chỉ ra.

Cũng theo kết luận của Thanh tra tỉnh chỉ ra nhiều sai phạm tại Khách sạn Central, cụ thể, chủ đầu tư đã xây dựng 1 bể bơi, nhà thay đồ (có trong tổng mặt bằng được thẩm định) nhưng chưa có hồ sơ thiết kế thẩm định, chưa được cấp phép xây dựng. Xây dựng các hạng mục 1 khu để xe máy, khung sắt, có mái che, 1 nhà cấp 4 lợp ngói; 1 dãy nhà 2 tầng (tầng 1 đổ sàn bê tông, tầng 2 lợp mái tôn, tường xây gạch) không đúng với tổng mặt bằng được thẩm định, không có thiết kế thẩm định và không có giấy phép xây dựng.

Thiết kế toàn bộ dự án đã được Sở Xây dựng Thanh Hoá thẩm định, bao gồm: Thiết kế cơ sở hạng mục khách sạn 18 tầng tại Văn bản số 6433/SXD-TĐ ngày 2/12/2015; thiết kế bản vẽ thi công hạng mục khách sạn 18 tầng tại Văn bản số 1281/SXD-TD ngày 24/3/2016; thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật tại Văn bản 3687/SXD-TD ngày 21/7/2015; thiết kế cơ sở hạng mục nhà ở tại Văn bản 2188/SXD-QLN ngày 5/5/2017.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh đã kiểm tra và cho thấy, thiết kế cở sở thẩm định của khách sạn 18 tầng không phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt tại Quyết định số 1671/QĐ-UBND ngày 11/5/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về diện tích xây dựng, diện tích sàn, mật độ xây dựng.

Trước những sai phạm xây dựng trái phép nghiêm trọng tại khách sạn Central, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã quy trách nhiệm cho các Sở, ban, ngành và Công ty Nhiệt lạnh Hải Nam. Yêu cầu UBND thành phố Thanh Hóa chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng tiến hành xử lý vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với vi phạm về trật tự xây dựng của dự án đã nêu trên theo quy định của pháp luật.

Công ty Nhiệt lạnh Hải Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành, phối hợp với cơ quan Nhà nước trong việc xử lý vi phạm về trật tự xây dựng của dự án đã chỉ ra; tháo dỡ các công trình không đúng với tổng mặt bằng xây dựng, không có Giấy phép xây dựng.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load