Thứ năm 25/04/2024 13:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng

22:28 | 29/06/2020

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Văn bản 8159/UBND-CN về việc tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật về xây dựng, kiểm soát trật tự xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ.

thanh hoa tang cuong thuc hien cac quy dinh cua phap luat ve xay dung
Ảnh minh họa.

Theo đó, tăng cường phổ biến, tuyên truyền các quy định của Luật Xây dựng 2014, Nghị định số 59/2015/NĐ-CP, Nghị định số 46/2015/NĐ-CP, Nghị định số 139/2017/NĐ-CP... về các nội dụng liên quan đến quy hoạch xây dựng, Giấy phép xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng để chính quyền địa phương và người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở riêng lẻ, trong đó có nhà thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ kiểu khép kín hiểu rõ các quy định của pháp luật trong việc quản lý các hoạt động xây dựng nhà ở theo đúng quy hoạch, Giấy phép xây dựng, việc thi công và quản lý chất lượng công trình.

Căn cứ quy định của pháp luật về quy hoạch, Giấy phép xây dựng do các cơ quan ở Trung ương để ban hành theo thẩm quyền các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chức năng của địa phương và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự xây dựng trên địa bàn, đặc biệt đối với việc xây dựng nhà ở riêng lẻ thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ ở nhưng: Xây dựng không phép, sai phép, lấm chiếm, không đúng quy hoạch.

Chủ động giải quyết các vướng mắc, khiếu kiện, tranh chấp phát sinh trong quá trình thực hiện các quy định về quy hoạch, cấp phép xây dựng.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load