Thứ bảy 20/04/2024 18:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tăng cường kiểm tra, xóa bỏ chợ “cóc”

22:15 | 16/04/2023

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 4887/UBND-KTTC về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm tra, xử lý, xóa bỏ các chợ và tụ điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa: Tăng cường kiểm tra, xóa bỏ chợ “cóc”
Kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ, người thực thi công vụ có hành vi lơ là, bao che, bảo kê cho hoạt động của các tụ điểm kinh doanh trái quy định.

Theo phản ánh, tình trạng chợ tự phát, các tụ điểm kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông còn diễn ra ở nhiều địa phương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan tại các đô thị, khu dân cư, gây bức xúc cho người dân.

Để chấn chỉnh và nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong công tác giải tỏa, xóa bỏ, xử lý các chợ tự phát, tụ điểm kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2258/UBND-KTTC ngày 28/02/2019 và Công văn số 5733/UBND-KTTC ngày 08/5/2020; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc chấn chỉnh, xóa bỏ các chợ, tụ điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn do mình quản lý.

Khẩn trương rà soát, kiểm tra kết quả thực hiện kế hoạch xóa bỏ chợ cóc, chợ tạm đã ban hành năm 2019 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 2258/UBND-KTTC; trường hợp cần thiết, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch mới để tiếp tục ra quân, cương quyết xóa bỏ dứt điểm các chợ và điểm kinh doanh tự phát; đồng thời, có phương án tổ chức, sắp xếp, hỗ trợ, đưa người kinh doanh, buôn bán tại các chợ, điểm kinh doanh tự phát vào kinh doanh ổn định tại các chợ trong quy hoạch đang hoạt động; báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 15/6/2023...

Tăng cường công tác quản lý Nhà nước; quán triệt, nâng cao trách nhiệm tập thể, người đứng đầu các xã, phường, thị trấn và các phòng, ban, đơn vị trong việc xóa bỏ các tụ điểm kinh doanh tự phát, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông và xem đây là một trong các tiêu chí đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, cán bộ, công chức hàng năm. Thường xuyên tổ chức các đợt ra quân cao điểm xử lý các chợ tự phát, tụ điểm kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông; đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ, người thực thi công vụ có hành vi lơ là, bao che, bảo kê cho hoạt động của các tụ điểm kinh doanh trái quy định. Nghiêm túc thực hiện quy định báo cáo định kỳ (trước ngày 15/6 và 15/12 hàng năm) về tình hình, kết quả triển khai thực hiện việc giải tỏa, xóa bỏ, xử lý các chợ tự phát, tụ điểm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông và gửi về Sở Công Thương để tổng hợp.

Trước đó, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết phản ánh về tình trạng chợ cóc “vây” Quốc lộ 217.B phản ánh về tình trạng người dân bày bán hàng ngay trên hành lang an toàn giao thông Quốc lộ 217.B tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và gây ác tắc khi giờ tan tầm của các công nhân.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load