Thứ sáu 26/04/2024 02:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại khu công nghiệp và doanh nghiệp

21:40 | 28/07/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 10965/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

thanh hoa tang cuong bien phap phong chong dich covid 19 tai khu cong nghiep va doanh nghiep
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Giám đốc các Sở, Trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, nghiêm túc tổ chức, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các đơn vị theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tất cả các đơn vị phải xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch cụ thể theo các tình huống dịch và phù hợp với thực tiễn của hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị; thường xuyên thực hiện tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên hệ thống, rà soát khắc phục các tiêu chí chưa đạt theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; Quyết định số 2787/QĐBYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế. Kiên quyết dừng hoạt động những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không đảm bảo an toàn và không thực hiện cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống.

Thực hiện nghiêm việc tầm soát, xét nghiệm sàng lọc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các khu vực có nguy cơ cao theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 24/6/2021, Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 02/7/2021; kịp thời phát hiện sớm, khoanh vùng, xử lý triệt để ngay từ đầu, tuyệt đối không để dịch lây lan thứ phát trong các đơn vị.

Triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất theo phương châm “một đường đi, hai điểm dừng”; để phòng, chống dịch hiệu quả cho bản thân, gia đình, doanh nghiệp và cộng đồng, người lao động chỉ đi từ nơi ở đến nơi làm việc và khi về nhà không ra khỏi nhà; hướng dẫn và yêu cầu người lao động cam kết thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên đường đi, về, tại nơi ở, nơi lưu trú và tại nơi làm việc; đề nghị các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bố trí sắp xếp hoạt động sản xuất theo phương châm “3 tại chỗ”: sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ.

Các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải khẩn trương tăng cường quản lý người lao động; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương nơi lưu trú của người lao động tổ chức ký cam kết và yêu cầu người lao động thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời, tổ chức nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả người lao động trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và những người liên quan (người cung cấp vật tư, hàng hóa, thức ăn…), xử lý nghiêm minh các trường hợp không khai báo hoặc khai báo không trung thực.

Tạo môi trường làm việc thông khí, thoáng mát, thường xuyên thực hiện tiêu độc, khử trùng khu vực sản xuất, khu vệ sinh, nhà ăn, khu sinh hoạt chung… Xây dựng phương án bố trí cho tất cả những người lao động ở tỉnh ngoài lưu trú và làm việc tại chỗ trên địa bàn tỉnh.

Điều chỉnh kế hoạch sản xuất; bố trí các ca, kíp sản xuất; thời gian làm việc; thời gian nghỉ giữa giờ, đảm bảo giãn cách, hạn chế tối đa việc tập trung đông người cùng một thời điểm trong quá trình làm việc.

Đối với việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất giữa trong và ngoài tỉnh, yêu cầu những người tham gia vận chuyển phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K; có giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc có giấy xét nghiệm xác nhận âm tính với SASR-CoV-2 còn hiệu lực; thực hiện khai báo y tế; đồng thời, phải hạn chế tối đa việc tiếp xúc tại các điểm giao nhận hàng, ở tỉnh ngoài; ghi chép chính xác lịch trình, địa điểm, người tiếp xúc khi giao nhận hàng và có biện pháp xử lý phù hợp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 1015/TTg-CN ngày 25/7/2021 về việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân vùng có dịch Covid-19.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load