Thứ sáu 29/03/2024 20:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Tăng cường biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

20:24 | 29/01/2021

(Xây dựng) – Mới đây, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

thanh hoa tang cuong bien phap cap bach phong chong dich covid 19
Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Đầu Thanh Tùng chủ trì Hội nghị.

Tại Thanh Hóa, tình hình dịch vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn ghi nhận các trường hợp nhập cảnh dương tính với Covid-19. Theo báo cáo của ngành Y tế, liên quan đến bệnh nhân 1553 có 5 trường hợp F1 là người Thanh Hóa (trong đó có 3 trường hợp đang cách ly tập trung tại Quảng Ninh, 1 trường hợp cách ly tập trung tại Thanh Hóa và 1 trường hợp cách ly tập trung tại Hà Nội), các địa phương trên địa bàn tỉnh có trường hợp F1 đã rà soát, truy vết các trường hợp F2, F3 và tổ chức cách ly theo quy định. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép không được phát hiện hoặc phát hiện muộn. Tết Nguyên đán sắp tới, việc đi lại, nhu cầu về nước của công dân rất lớn, do đó nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh vẫn luôn hiện hữu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ông Đầu Thanh Tùng nhấn mạnh: Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam đã ghi nhận các ca bệnh không rõ nguồn lây ngoài cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, nhất là Chỉ thị số 05 ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Ngành Y tế cần phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương quyết liệt rà soát nhanh, đầy đủ, chính xác các trường hợp liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện tại Quảng Ninh và Hải Dương; chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đẩy đủ phương án để ứng phó với các tình huống xảy ra, yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn được phân công theo dõi, nắm bắt, giám sát tình hình hoạt động của Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố, các tổ giám sát cộng đồng. Đề nghị người dân theo dõi, cập nhật thông tin chính thức từ Ban Chỉ đạo và ngành Y tế, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không chủ quan, lơ là.

Các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích mỗi người dân tăng cường giám sát, phát hiện và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho chính quyền và lực lượng chức năng về các trường hợp trở về từ vùng dịch, nhập cảnh trái phép và liên quan đến các ca bệnh đã công bố. Cần kích hoạt lại hoạt động của Tổ giám sát cộng đồng, nâng cao trách nhiệm trong nắm địa bàn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, kịp thời phát hiện những đối tượng nhập cảnh trái phép, giám sát, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, các hộ gia đình có con, em đang lao động ở nước ngoài về nước phải thực hiện cách ly y tế trước khi trở về địa phương.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load