Thứ năm 25/04/2024 15:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Sở Xây dựng khẳng định không có dự án nào mang tên Phú Cường River Palace

22:45 | 28/12/2022

(Xây dựng) - Hiện nay, trên mạng xã hội đang quảng cáo, rao bán đất nền dự án Phú Cường River Palace tại xã Thạch Quảng (Thạch Thành, Thanh Hóa). Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng Thanh Hóa khẳng định không có dự án nào mang tên Phú Cường River Palace nằm trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hóa: Sở Xây dựng khẳng định không có dự án nào mang tên Phú Cường River Palace
Hình ảnh quảng cáo trên các trang mạng Dự án Phú Cường River Palace tại xã Thạch Quảng.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều quảng cáo, rao bán đất nền với tên dự án là Phú Cường River Palace tại xã Thạch Quảng gây nhầm lẫn cho người dân và các nhà đầu tư bất động sản.

Trong vai một nhà đầu tư bất động sản, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã gọi điện vào nhiều số điện thoại rao bán trên mạng xã hội để được tư vấn, sau một hồi tư vấn phóng viên được đầu dây bên kia gửi cho một số hình ảnh về quy hoạch, bảng giá một số lô đất và hình ảnh thực tế của khu đất mà các nhân viên tư vấn gọi là Phú Cường River Palace.

“Dự án Phú Cường River Palace tọa lạc tại xã Thạch Quảng được chia làm 173 lô với diện tích từ 120-220m2 giá chỉ từ 2,5 triệu đồng/m2. Phú Cường River Palace là một trong những bất động sản nổi bật sở hữu lợi thế về vị trí đắt giá tại Thanh Hóa. Dự án sở hữu vị trí nằm liền kề mặt sông Bưởi và gần các địa danh du lịch nổi tiếng như: Hang Con Moong, hồ Đồng Ngư, suối khoáng nóng Kênh Gà (20 phút di chuyển), Thác Voi, Thác Mây (15 phút di chuyển), Vườn quốc gia Cúc Phương (10 phút di chuyển)”, một nhân viên tư vấn cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, Công ty Phú Cường đang tiến hành phân lô và rao bán hàng chục lô đất với tên gọi là dự án “Phú Cường River Place” tại xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành. Ngoài các chiêu trò như cam kết ra sổ, tách sổ… thì nhân viên của Công ty Phú Cường còn giới thiệu với khách hàng sẽ thuê lại các lô đất với lãi suất 15,5%/năm (cao hơn lãi suất ngân hàng) hoặc mua lại với giá trị 120-130%/lô.

Ngoài ra dự án trên, Công ty Phú Cường cũng đang triển khai phân lô, bán nền tại huyện Ngọc Lặc và Thạch Thành. Tại làng Nán, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, Công ty Phú Cường đang tiến hành phân lô và rao bán 20 lô đất nền tại thửa đất số 18, tờ bản đồ số 28 do hộ ông (bà) Cao Thị Thưởng đứng tên.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Vũ Đức Trường - Chủ tịch UBND xã Thạch Quảng cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn xã không có dự án nào mang tên Phú Cường River Palace. Còn việc họ về mua gom đất của dân và sang tên thì xã không nắm được, các đồng chí muốn nắm rõ thì có thể tới Trung tâm Phát triển quỹ đất của huyện Thạch Thành để tìm hiểu”.

Để xác minh thông tin, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với Sở Xây dựng Thanh Hóa, trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, ông Tuấn xác nhận: Trên địa bàn xã Thạch Quảng không có dự án đô thị nào mang tên Phú Cường River Palace. Tuy nhiên, khi được hỏi về dự án có bản đồ quy hoạch hay quyết định phê duyệt dự án không? “Hiện tại, họ chưa gửi hồ sơ về Sở, nên chúng tôi chưa có hồ sơ gì” - đại diện Sở Xây dựng cho biết thêm.

Trước đó, nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập nêu trên và tiếp tục thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 29/8/2022 về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Trên tinh thần của Chỉ thị số 13 của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra Văn bản 15388/UBND-CN ngày 17/10/2022 để triển khai chỉ thị, đáng chú ý về việc cần ngăn chặn chia tách “phân lô, bán nền” là một trong số những nội dung được đề cập đến.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng tổ chức lập, thẩm định, trình cấp thẩm quyền phê duyệt quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn; thực hiện công khai minh bạch thông tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương trên địa bàn tỉnh trên trang thông tin điện tử của Sở và các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá bán để trục lợi bất hợp pháp.

Khẩn trương hoàn thành việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ đề xuất danh mục dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trình UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa năm 2022 và các năm tiếp theo của giai đoạn 2021 - 2025 đảm bảo tính quản lý, có kiểm soát, hướng đến thị trường nhà ở trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định, bền vững, tránh hiện tượng lệch pha cung cầu và đảm bảo theo quy định; báo cáo UBND tỉnh trong quý IV/2022.

Thực hiện các biện pháp quản lý, ngăn chặn việc chia tách “phân lô, bán nền” tại các khu vực chưa được phép đầu tư, thiếu hệ thống hạ tầng; tăng cường kiểm soát hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản, các tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản; chấn chỉnh hành vi mua bán trao tay, “thổi giá” gây nhiễu loạn thông tin thị trường bất động sản.

Theo dõi chặt chẽ, kịp thời, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và “bong bóng” bất động sản trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, thanh tra đồng thời xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm về pháp luật về kinh doanh bất động sản, pháp luật về đất đai, pháp luật về xây dựng và pháp luật có liên quan (nếu có).

Trước sự việc nêu trên, UBND tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo các ban, ngành chức năng xử lý nghiêm các hành vi tự ý vẽ dự án nhằm huy động vốn trái phép và có hành vi lừa đảo.

Đinh Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load