Thứ năm 28/03/2024 23:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Quầy chợ 0 đồng dành cho người nghèo ngày cận Tết

21:31 | 06/02/2021

(Xây dựng) – Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây đã chung tay trao tặng hơn 600 phần quà là nhu yếu phẩm, trị giá 200 nghìn đồng/suất cho người nghèo tại 21 xã thị trấn thuộc huyện Thọ Xuân.

thanh hoa quay cho 0 dong danh cho nguoi ngheo ngay can tet
Do tình hình dịch Covid-19 đại diện các hộ đến nhận quà giữ khoảng cách an toàn.

Siêu thị 0 đồng của Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây với mục đích Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón Xuân đầm ấm, đầy đủ hơn.

Bà Nguyễn Thị Hòa (sinh năm 1957), thường trú tại khu phố 1, thị trấn huyện Thọ Xuân là gia đình đặc biệt khó khăn có mặt tại công sở UBND thị trấn Thọ Xuân, khấp khởi bước vào quầy để ký nhận phần quà trị giá 200 nghìn đồng, gồm có đủ các nhu yếu phẩm cho ngày tết như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, miến dong và bánh kẹo.

Nhận thông báo từ chính quyền địa phương từ chiều hôm trước, bà cùng nhiều người dân có cùng hoàn cảnh được nhận quà đã rất vui mừng. Với bà, món quà không chỉ có giá trị về kinh tế mà còn là sự chia sẻ, cảm thông đùm bọc của xã hội với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Hồng – Trưởng ban tổ chức chương tình tặng quà cho người nghèo của Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây chia sẻ: “Hưởng ứng tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” gắn với chương trình chung tay xây dựng một cộng đồng bền vững, Tết Nguyên đán năm nay, Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây đã tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương - lan tỏa nhân ái”, trao tặng 605 xuất quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo nếp, bánh kẹo, mứt, mì chính, miến, đường… cho người nghèo tại 21 xã thị trấn thuộc huyện Thọ Xuân với tổng trị giá quà tặng trên 150 triệu đồng. Theo kế hoạch thì Công ty sẽ mời tất cả những người có trong danh sách đến khu chợ đầu mối để nhận quà nhưng vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và sự an toàn xã hội, công ty đã lập cụ thể danh sách và chuyển về UBND các xã cho bà con. Chỉ có số ít được trao tại “Quầy hàng 0 đồng”.

“Mặc dù các phần quà có giá trị không cao nhưng đây là tấm lòng của Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ và nhân viên trong Công ty. Chúng tôi luôn mong muốn sẻ chia được nhiều nhất có thể với những người có hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp Tết đến xuân về”, bà Hồng nói.

thanh hoa quay cho 0 dong danh cho nguoi ngheo ngay can tet
Bà Nguyễn Thị Hòa (sinh năm 1957), thường trú tại khu phố 1, thị trấn huyện Thọ Xuân, gia đình đặc biệt khó khăn vui mừng đón nhận món quà tình nghĩa.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Hùng - Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân cho biết: “Công ty Cổ phần Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây đã và đang thực hiện, quầy hàng 0 đồng là một trong chuỗi các hoạt động với chủ đề “Kết nối yêu thương - lan tỏa nhân ái”, nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ nghèo, tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Được biết trong năm 2020 vừa qua, đơn vị này đã dành trên 1,5 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội và từ thiện nhân đạo trên địa bàn huyện Thọ Xuân nói riêng và cả tỉnh nói chung. 32 hộ nghèo trên địa bàn thị trấn đã nhận được những phần quà từ phía Công ty những ngày cận tết. Hoạt động trên có ý nghĩa hết sức nhân văn nhằm giúp người nghèo có cái tết đầm ấm hơn”.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load