Thứ sáu 19/04/2024 23:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa và công bố tour du lịch mới

17:06 | 25/06/2020

(Xây dựng) - Ngày 25/6, tại Trung tâm hội nghị khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Thanh Hóa: Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa và công bố tour du lịch mới
Lễ công bố tour du lịch “Về miền di sản Ninh Bình - Thanh Hóa” và phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hai tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, đại diện các Hiệp Hội du lịch, Giám đốc một số khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp dịch vụ ăn uống, doanh nghiệp dịch vụ lữ hành; các khu, điểm du lịch Thành Nhà Hồ, Lam Kinh, Trung tâm phát triển du lịch Sông Mã; đại diện các hãng hàng không Vietjet, BamBoo Airways...

Thanh Hóa, Ninh Bình là hai tỉnh giáp nhau, được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam, thắng cảnh và hệ thống di tích lịch sử phong phú, có lợi thế về giao thông, địa lý. Đến với Ninh Bình, du khách sẽ được thăm cố đô Hoa Lư, đền thờ Trương Hán Siêu, Nguyễn Công Trứ, chùa Động Lịch, chùa Non Nước, di sản thiên nhiên thế giới Tràng An, Vườn quốc gia Cúc Phương...

Về Thanh Hóa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lịch sử độc đáo như di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, đền bà Triệu, đền Lê Hoàn. Được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến, Hải Hòa, suối cá thần Cẩm Lương, vường quốc gia Bến En... Tùy theo khả năng và sở thích, du khách tham gia tour “về miền di sản” có thể lựa chọn tour thích hợp từ trong ngày đến 3 ngày 2 đêm, với mức giá ưu đãi đáng kể.

Để khởi động lại hoạt động du lịch sau hậu quả của đại dịch Covid-19, những ngày qua, Thanh Hóa đã tổ chức tiếp đón các doanh nghiệp du lịch trong nước đến tham quan, khảo sát các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng trong tỉnh; phối hợp với tỉnh bạn Ninh Bình xây dựng tour du lịch “Về miền di sản”. Đồng thời thực thi các giải pháp kích cầu du lịch như vận động, kêu gọi các đơn vị làm du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đưa ra các gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách.

Tham dự buổi lễ, các diễn giả đại biểu cả trong và ngoài tỉnh đều thống nhất nhận định, du lịch là ngành đầu tiên chịu hậu quả nặng nề nhất do dịch Covid-19. Nhưng cũng chính là ngành đầu tiên phục hồi sau đại dịch. Sự phục hồi của du lịch có vai trò quan trọng, kích thích sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động du lịch nói riêng. Về tour “về miền di sản Thanh Hóa - Ninh Bình” sẽ là điển nhấn, là sáng kiến hay để hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Cũng tại diễn đàn này, các doanh nghiệp tham gia đều đưa ra những chương trình kích cầu, giảm giá, cùng với cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ và đồng hành cùng các doanh nghiệp cả nước, đưa du lịch nội địa ngày càng phát triển.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load