Thứ bảy 20/04/2024 05:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Nước lũ tràn đê sông Bưởi, hàng nghìn hộ dân sơ tán trong đêm

09:18 | 12/10/2017

(Xây dựng) - Mực nước sông Bưởi tiếp tục lên cao khiến nước lũ tràn qua đê, lực lượng PCTT và TKCN tỉnh Thanh Hóa đã phát đi báo động và sơ tán người dân khẩn cấp đến nơi an toàn ngay trong đêm.


Nước lũ tràn qua đê sông Bưởi huyện Thạch Thành (ảnh TT)

Vào khoảng 18h ngày 11/10, tuyến đê sông Bưởi đoạn chạy qua địa bàn xã Thạch Định, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã bị nước lũ tràn qua đê, ngay sau khi nước lũ bắt đầu có hiện tượng tràn qua đê lực lượng PCTT và TKCN tỉnh Thanh Hóa đã báo động, đồng thời sơ tán người dân xã Thạch Định, Thạch Tiến, Thạch Tân, thị trấn Kim Tân... đến nơi an toàn ngay trong đêm và căng dây cảnh báo ngăn không cho người dân qua lại những nơi nguy hiểm.

Anh Vượng một người dân trú tại thị trấn Kim Tân cho biết: Ngay sau khi nghe nước lũ tràn qua đê ở bên xã Thạch Định, gia đình tôi ở bên thị trấn này đã bắt đầu vận chuyển các đồ đạc lên nơi cao nhất để tránh thiệt hại vì cách đây đúng 10 năm (tháng 10/ 2007) một trận đại hồng thủy đã khiến cho nhiều xã, thị trấn của huyện Thạch Thành ngập trong biển nước khi đó nhà tôi ngập gần lên đến nóc nhà.

Cũng theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, PCTT và TKCN tỉnh Thanh Hóa cho biết: Tính đến 17h ngày 11/10 do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua gây ra lũ lụt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hậu quả làm 7 người chết, 3 người bị thương, 4 người mất tích và khoảng hơn 6 nghìn ngôi nhà bị ngập, 39 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, nhiều đập, kênh mương, cầu, cống bị sạt lở và hư hỏng, một số tuyến đê bị vỡ, sạt lỡ: từ đê cấp III đến cấp I: 97m; đê cấp IV trở xuống: 214m. Về giao thông đường Quốc lộ 217 bị sạt lở 1.200 m³, đường giao thông liên huyện, xã sạt lở: 16 điểm, 2.730 m³, 1.564m.


Hàng trăm ngôi nhà trên địa bàn huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) chìm trong biển nước.

Trước tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa diễn ra phức tạp, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên chính quyền, nhân dân các địa phương bị thiên tai, khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới, mưa lũ gây ra.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load