Thứ năm 25/04/2024 08:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Nhiều mặt bằng khu dân cư “thiếu” người ở

22:58 | 07/11/2022

(Xây dựng) - Nhiều mặt bằng quy hoạch khu dân cư tại Thanh Hóa đã có chủ, nhưng sau nhiều năm vẫn “thiếu” người ở, thay vào đó là cỏ dại mọc um tùm tạo ra khung cảnh hoang vắng, người dân xót xa cho hàng nghìn ha đất nông nghiệp được chuyển đổi rồi để không.

thanh hoa nhieu mat bang khu dan cu thieu nguoi o
Một mặt bằng tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa có vị trí đắc địa nhưng sau nhiều năm vẫn chưa có người ở.

Những năm qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đấu giá đất hàng trăm mặt bằng quy hoạch khu dân cư, thu về ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng, cùng với đó đáp ứng nhu cầu sử dụng đất ở của người dân, đến nay đa số lô đất tại các mặt bằng quy hoạch khu dân cư đều đã có chủ. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay nhiều mặt bằng quy hoạch khu dân cư vẫn “thiếu” người ở, tạo ra khung cảnh hoang vắng.

thanh hoa nhieu mat bang khu dan cu thieu nguoi o
thanh hoa nhieu mat bang khu dan cu thieu nguoi o
Một số mặt bằng quy hoạch khu dân cư xã Hoằng Đức, Hoằng Trinh, Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa đã có chủ sau nhiều năm nhưng vẫn vắng bóng người ở.

Theo khảo sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, tại các phường, xã, thị trấn của một số huyện điển hình như: Hoằng Hóa, Hà Trung, Hậu Lộc, Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa... Nhiều lô đất tại các mặt bằng quy hoạch khu dân cư dù đã có chủ nhưng đến nay vẫn không có người ở, có hay chăng chỉ một vài hộ dân ở thưa thớt.

thanh hoa nhieu mat bang khu dan cu thieu nguoi o
thanh hoa nhieu mat bang khu dan cu thieu nguoi o
Tương tự tại mặt bằng quy hoạch khu dân cư xã Yến Sơn và thị trấn Hà Trung cũng rơi vào tình trạng “thiếu” người ở.

Một số người dân tại các địa phương trên lắc đầu không khỏi xót xa cho biết: Hàng trăm ha đất nông nghiệp đã được chuyển đổi làm khu dân cư, nhưng giờ không thấy người vào ở, đất làm mặt bằng cho người dân ở nhưng giờ lại để không như vậy quá lãng phí. Nhất là những nơi đất nông nghiệp có giá trị cao kinh tế cho người nông dân phải nhường lại để làm khu dân cư.

thanh hoa nhieu mat bang khu dan cu thieu nguoi o
Tại mặt bằng khu dân cư thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc sau nhiều năm đấu giá thành công đến nay cũng chỉ mới có một hộ dân bắt đầu xây nhà.

“Chúng tôi nghĩ, Nhà nước cần phải có chế tài quy định về thời gian xây dựng tại các mặt bằng quy hoạch khu dân cư sau khi tổ chức đấu giá thành công, để tránh tình trạng đầu cơ rồi thổi giá đất, để tránh lãng phí tài nguyên mà mang lại hiệu quả kinh tế cao”, một người dân nêu ý kiến quan điểm của mình.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load