Thứ sáu 19/04/2024 16:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Khẩn trương tìm giải pháp xử lý sạt lở đê sông Càn

14:27 | 20/04/2023

(Xây dựng) – Sau khi xảy ra sự cố sạt trượt đê sông Càn, ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, chỉ đạo nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục triệt để, đảm bảo an toàn cho đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Thanh Hóa: Khẩn trương tìm giải pháp xử lý sạt lở đê sông Càn
Ông Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và Đoàn công tác kiểm tra hiện trường.

Được biết, đê sông Càn là đê cấp IV, có chức năng ngăn lũ, chống nhiễm mặn cho gần 200ha ruộng canh tác của người dân. Dự án tu bổ, nâng cấp tuyến đê tả sông Càn do UBND huyện Nga Sơn làm chủ đầu tư, có chiều dài thi công 450m, tổng mức đầu tư hơn 6,3 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Vacic. Theo người dân địa phương, trước đó khoảng một tuần, đã xuất hiện nhiều vết nứt trên mặt đê, đến chiều 16/4 thì xảy ra sự cố, đang trong quá trình thi công nâng cấp, tuyến đê tả sông Càn đoạn qua xã Nga Điền (Nga Sơn) bất ngờ bị sạt trượt một đoạn dài 58m, điểm sâu nhất 3m. Theo ghi nhận, vị trí sụt lún, sạt trượt là phần đất trải đá dăm và phần mặt đê đã được lu lèn. Gần như toàn bộ đoạn đê bị đẩy trượt vào bên phía dòng sông, gây hở hàm ếch phía mặt đê.

Theo nhận định ban đầu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên nhân sự cố có thể do quá trình thi công, gặp phải túi bùn bên dưới gây nên sạt trượt. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cho căng dây, treo biển cảnh báo, không cho người và phương tiện đi qua.

Chiều 18/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại hiện trường. Sau khi ghi nhận thực tế, Phó Chủ tịch đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với UBND huyện Nga Sơn cùng nhà thầu, các đơn vị liên quan tiến hành khoan địa chất, xác định nguyên nhân, trong thời gian 1 tuần, tìm ra giải pháp khắc phục triệt để, đảm bảo an toàn cho đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Trao đổi với PV Báo điện tử Xây dựng, ông Thịnh Văn Huyên - Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Nga Sơn cho biết: Chấp hành chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Nga Sơn đang tích cực phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã mời đơn vị tư vấn độc lập và đang tiến hành khoan thăm dò địa chất, khẩn trương xác định nguyên nhân sự cố, tìm giải pháp khắc phục và tổ chức thi công một cách nhanh nhất có thể. Cũng theo ông Huyên, do sự cố xảy ra khi mùa mưa bão chưa tới, nên chưa gây hậu quả đến đời sống và sản xuất của người dân địa phương.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load