Thứ ba 19/03/2024 12:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn

09:15 | 22/03/2023

(Xây dựng) - Sáng 21/3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh và tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn
Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị đã có nhiều kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng cháy chữa cháy; đề nghị ngành Ngân hàng hạ lãi suất; giá vật liệu xây dựng còn quá cao…

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Hội nghị sẽ lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp các huyện, thị xã, thành phố cũng như kiến nghị từ các doanh nghiệp để Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổng hợp báo cáo lãnh đạo tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, nhiều doanh nghiệp kiến nghị liên quan đến giá vật liệu xây dựng chưa đồng nhất. Cụ thể, giá vật liệu xây dựng do Nhà nước ban hành thấp hơn nhiều so với giá vật liệu xây dựng thực tế, điều này dẫn đến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai dự án… Tất cả các kiến nghị của các doanh nghiệp sẽ được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổng hợp gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh trong Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 sẽ được tổ chức ngày 31/3 tới đây.

Kiến nghị tại Hội nghị, ông Cao Thiện Tâm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Sầm Sơn cho biết: Thời gian qua, ngành Ngân hàng đã liên tục thay đổi chính sách tín dụng, gây khó khăn không nhỏ cho các doanh nghiệp hoạt động, kinh doanh du lịch cũng như doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Đề nghị ngành Ngân hàng xem xét, giảm lãi suất cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cũng như doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Đề nghị ngành Ngân hàng đánh giá về giá trị tài sản nhà, đất phải sát với giá trị thực tế của thị trường khi doanh nghiệp cầm cố tài sản vay tín dụng. Đồng thời, ông đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, tháo gỡ những khó khăn về công tác phòng cháy chữa cháy cho các doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, để đón khách du lịch trong mùa hè tới đây...

Còn ông Trần Quốc Trường - Hiệp hội Doanh nghiệp khu Tây Bắc Ga, thành phố Thanh Hóa kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng xem xét, tháo gỡ những khó khăn về công tác phòng cháy chữa cháy cho các doanh nghiệp. Thời gian qua, nhiều vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy đã khiến các doanh nghiệp chậm tiến độ triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã phải thay đổi quy mô sản xuất kinh doanh, thậm chí dừng hoạt động do vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy…

Theo đó, để tháo gỡ nhưng khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 62/KH-UBND ngày 18/3/2023 về việc: “Tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023” để chia sẻ, tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời, động viên khuyến khích các doanh nhân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức, lao động sáng tạo, tạo ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có uy tín, chất lượng trên thị trường, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ngày càng vững mạnh và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cụ thể, Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn chủ trì. Hội nghị sẽ được tổ chức vào sáng ngày 31/3/2023 tại Trung tâm hội nghị 25B, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn
Toàn cảnh Hội nghị.

Hội nghị sẽ có sự tham gia của giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành cấp tỉnh. Giám đốc, thủ trưởng các đơn vị gồm: Công an; Bộ Chỉ huy Quân sự; Cục Thuế; Bảo hiểm xã hội; Cục Hải quan; Cục Quản lý thị trường; Cảng vụ hàng hải Thanh Hóa; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa và các ngân hàng thương mại Nhà nước trên địa bản tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch. Ngoài ra, hội nghị sẽ có sự tham gia của Bí thư các huyện ủy, thị ủy, thành ủy; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn.

Đặc biệt, sự tham gia của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh, Hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật, Hiệp hội Doanh nghiệp thương mại điện tử, điện lạnh, Hiệp hội Doanh nghiệp cựu chiến binh, cựu quân nhân, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Vận tải biển, Hiệp hội Sản xuất thủ công mỹ nghệ, Hiệp hội đá, Hiệp hội Gạch ngói, Hiệp hội Dệt may, Hội Ngành nghề y tư nhân, Hội Doanh nghiệp dược tư nhân, Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Giống cây trồng và vật từ nông nghiệp, Hội Nghề cá, Hiệp hội Gia cầm và phát triển trang trại chăn nuôi tỉnh... và Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa.

Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 sắp tới được nhiều doanh nghiệp quan tâm, chờ đợi. Đây sẽ là dịp để các doanh nghiệp kiến nghị những khó khăn, vướng mắc đến người đứng đầu của UBND tỉnh Thanh Hóa. Họ mong muốn, chờ đợi những đột phá trong công tác điều hành, sớm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, để doanh nghiệp có nhiều nguồn lực, tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load