Thứ tư 17/04/2024 01:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Hàng loạt bất cập tại ngôi trường mới

16:10 | 20/01/2021

(Xây dựng) - Trường Trung học cơ sở Đông Thọ, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, được xây mới với 3 dãy nhà 4 tầng hiện đại. Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, phụ huynh nhà trường không khỏi bất ngờ khi ngôi trường mới lại bị “bỏ quên” hàng loạt hạng mục cần thiết?

thanh hoa hang loat bat cap tai ngoi truong moi
Trường Trung học cơ sở Đông Thọ, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa được xây mới khang trang.

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh tới phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông L. T. Đ tỏ rõ sự khó hiểu cho rằng: Không hiểu đơn vị tư vấn thiết kế hay chủ đầu tư họ tính toán kiểu gì mà xây trường không có nhà để xe cho học sinh, thầy cô. Hạng mục chức năng phục vụ dạy học thiếu sân chơi, sân thể dục. Nhìn ngôi trường mới, phụ huynh chúng tôi cứ ngỡ một ngôi trường hiện đại nhưng thực tế những bất cập trên không khỏi khiến chúng tôi bất bình.

Còn em T. V. M, học sinh lớp 9A cho biết: “Trường mới khang trang, to đẹp hơn trường cũ chú ạ. Tuy nhiên, hàng ngày chúng cháu đi học không có nơi để xe rất bất tiện. Bên cạnh đó, nhà trường không có nhiều cây xanh, chưa có hệ thống mái che sân trường khiến việc học tập, vui chơi trở nên ngột ngạt”.

thanh hoa hang loat bat cap tai ngoi truong moi
Xe của cán bộ, giáo viên, học sinh phải để ở ngoài vì không có nhà để xe.

Trao đổi với ông Chu Đăng Phan – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực trạng trường xuống cấp, mong mỏi có một ngôi trường mới là kiến nghị suốt nhiều năm của thầy trò. Khó khăn khi dự án xây dựng trường mới lại kéo dài, đắp chiếu. Sau nhiều lần phản ánh của báo chí, kiến nghị nhà trường, chủ đầu tư là UBND phường đã bố trí nguồn kinh phí, lựa chọn nhà thầu nỗ lực thi công, khánh thành ngôi trường mới. Đầu tháng 12/2020, Trường Trung học cơ sở Đông Thọ chính thức được chuyển đến vị trí mới.

Cũng theo thầy cô nhà trường cho biết, thời điểm chuyển vị trí, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn. Trường mới khang trang, hiện đại nhưng lộ ra hàng loạt thiếu thốn, bất cập. Cụ thể, chủ yếu là các hạng mục xây dựng, cây xanh ít, thời tiết nắng nóng gây ngột ngạt; thiếu nhà để xe, khu thể dục thể thao…

Dẫn chúng tôi quanh ngôi trường mới, thăm các hạng mục ngôi trường, thực tế những bất cập trên mà phụ huynh nhà trường phản ánh là hoàn toàn chính xác. Trước mắt chúng tôi, ngôi trường với hơn 1 nghìn học sinh, đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường nhưng không có nổi một nhà để xe, phương tiện. Ngôi trường khang trang là thế nhưng xe cộ, dụng cụ học tập để ngổn ngang gây mất mỹ quan.

Trước những bất cập nêu trên, Ban Giám hiệu nhà trường đã kiến nghị lên phường, thành phố sớm được giải quyết những khó khăn. Tuy nhiên, chỉ một phần nguồn kinh phí được cấp để trang bị hệ thống điều hòa. Những bức thiết, bất cập như nhà để xe, sân thể dục, hệ thống mái che nhà trường thì chưa được giải quyết.

“Nếu như kêu gọi không được, nhà trường sẽ cùng với hội cha mẹ phụ huynh bàn hướng xã hội hóa để đầu tư. Bởi đây là những hạng mục không thể thiếu. Quả quyết là vậy, nhưng cá nhân tôi, thầy cô, cũng như cha mẹ học sinh sẽ không khỏi lo lắng về sức ép đóng góp của học sinh, dẫn tới lạm thu” - Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load