Thứ bảy 20/04/2024 02:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Hai bệnh nhân tử vong đột ngột trong một ngày

21:37 | 17/12/2021

(Xây dựng) - Trong ngày 16/12/2021, tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà (phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa) đã xảy ra vụ việc nghiêm trọng: Hai bệnh nhân liên tiếp tử vong một cách “bất thường”, cả hai bệnh nhân khi vào viện đều trong tình trạng tỉnh táo, sức khỏe bình thường.

thanh hoa hai benh nhan tu vong dot ngot trong mot ngay
Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà – nơi xảy ra vụ việc.

Nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc, ngay trong chiều 16/12, Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã tới bệnh viện này để tìm hiểu vụ việc và tìm gặp được ông Lê Thanh Huấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện, nhưng vị này từ chối cung cấp thông tin, kể cả xác nhận có hay không trường hợp bệnh nhân tử vong tại đây “vì bệnh viện đang tổ chức xác minh vụ việc, sẽ thông tin sau”.

Tiếp tục liên hệ, vào chiều hôm sau (17/12) phóng viên đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan - Giám đốc bệnh viện. Bà Lan xác nhận việc 2 bệnh nhân tử vong tại đây vào ngày 16/12 và cho biết cụ thể như sau:

Bệnh nhân thứ nhất là Lê Đức Giang (nam), sinh năm 1983, ngụ số 07, phố Trần Bình Trọng, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa, nhập viện khuya ngày 15/12 trong tình trạng tỉnh táo. Qua theo dõi và chẩn đoán, bệnh nhân có biểu hiện đau quặn bụng (nghi sỏi thận). Trong đêm 15/12, bác sỹ đã tiến hành chụp, khám, siêu âm nhưng không phát hiện thấy sỏi thận, do bệnh nhân đau bụng nên bác sỹ đã xử lý cho uống thuốc giảm đau và truyền dịch, đến sáng 16/12, tiến hành khám lại, bệnh nhân kêu đau bụng, nhưng vẫn hoàn toàn tỉnh táo.

Đến 8h sáng, bệnh nhân được gia đình cho ăn cháo. Tuy nhiên, khoảng 35 phút sau, đột nhiên bệnh nhân kêu khó thở, bác sỹ lập tức cho thở oxy và tiến hành cấp cứu. Lúc này bệnh nhân thể hiện tình trạng trụy tim mạch, suy hô hấp, ảnh hưởng chức năng sinh tồn. Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ cấp cứu tích cực nhưng không chuyển biến, bệnh nhân đã tử vong lúc 11h30.

Theo Giám đốc Lan, nguyên nhân tử vong có thể là do nhồi máu cơ tim cấp, do bệnh nhân có bệnh lý nền, đã qua can thiệp tim mạch tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)?

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nữ Hà Thị Nam (sinh 1996), trú tại khu phố 1, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa. Bệnh nhân nhập viện lúc 20h40, tối 15/12. Tình trạng khi nhập viện tỉnh táo, chức năng sinh tồn tốt, chỉ có biểu hiện nôn khan. Bệnh nhân được bác sỹ khám, cho uống thuốc chống nôn, giảm đau và truyền dịch. Sau đó, bệnh nhân vẫn bế con nhỏ một lúc rồi đi ngủ bình thường.

Lúc 19h, bệnh nhân có các dấu hiệu sinh tồn không tốt (huyết áp dao động, mệt mỏi…). Sau đó được đưa vào phòng cấp cứu hồi sức, nhưng không chuyển biến và đã tử vong vào lúc 10h30 ngày 16/12. Theo Giám đốc Lan, bệnh nhân này đã tiêm mũi 2, vắc xin phòng Covid-19 trước khi vào viện khoảng 7 ngày, do đó không loại trừ khả năng tử vong do ảnh hưởng của việc tiêm vắc xin.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, cả 2 trường hợp tử vong, bệnh viện đầu thực hiện nghiêm ngặt đúng quy trình, quy định của ngành Y tế trong toàn bộ quá trình tiếp nhận, thăm khám, điều trị và cấp cứu khi sự cố xảy ra. Quá trình cấp cứu 2 trường hợp này đều có sự trợ giúp của 2 bác sỹ Chuyên khoa II của Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa và Bệnh viện 71 Trung ương.

Bất ngờ và bất bình trước sự tử vong “bất thường” của con em mình, hiện gia đình của 2 bệnh nhân xấu số đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân tử vong của hai trường hợp này.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load