Thứ bảy 20/04/2024 04:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Các doanh nghiệp FDI thực hiện tốt chế độ, chính sách với người lao động

19:14 | 01/03/2022

(Xây dựng) - Trong thời gian vừa qua, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhưng hầu hết các lao động thuộc khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đều được đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định, với mức bình quân đạt 6.202.000 đồng/người/ tháng.

thanh hoa cac doanh nghiep fdi thuc hien tot che do chinh sach voi nguoi lao dong
Người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Skurai Việt Nam.

Theo tổng hợp từ báo cáo, đánh giá của các cấp công đoàn cơ sở, thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 166.030 lao động làm việc tại 36 doanh nghiệp FDI. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đến nay đã có 98,7% người lao động quay trở lại làm việc. Nhờ đó, tình hình sản xuất, kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp FDI đều được giữ vững.

Đáng chú ý, 100% công ty đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ việc đóng bảo hiểm xã hội, y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho cơ quan bảo hiểm, cũng như chi trả chế độ ốm đau, thai sản kịp thời, đầy đủ cho người lao động. Theo thống kê, tổng số người lao động thuộc các doanh nghiệp FDI được đóng bảo hiểm xã hội, y tế và bảo hiểm thất nghiệp gồm 161.570 người, đạt 97,32%.

Cùng với thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ dành cho người lao động theo quy định. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tổ chức công đoàn đã phối hợp với doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Tết sum vầy, xuân bình an” trên tinh thần không để ai không có Tết. Qua đó, vừa tặng quà hỗ trợ người lao động, vừa giao lưu, chia sẻ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần cho những lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load