Thứ năm 25/04/2024 22:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Bổ sung thêm ngân sách địa phương trong triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ

16:17 | 15/07/2021

(Xây dựng) - Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ra Công văn số 313/CV-TU về việc triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

thanh hoa bo sung them ngan sach dia phuong trong trien khai thuc hien nghi quyet 68 cua chinh phu
Người lao động trong nhà máy, trên công trường tại Thanh Hóa gặp khó khăn đang rất cần chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết 68. Trong Công văn gửi Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc, các Sở, ngành, huyện, thị, thành phố và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 68, đảm bảo kịp thời, đúng nguyên tắc, đúng đối tượng, điều kiện; Đảm bảo công khai, minh bạch. Trong quá trình thực hiện, thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý kịp thời, nghiêm túc các cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật trong thực hiện chính sách hỗ trợ, tuyệt đối không để xảy ra việc trục lợi, lợi dụng chính sách.

Cùng với đó, công văn yêu cầu, bên cạnh chính sách của Trung ương, UBND tỉnh xem xét, tính toán để bố trí, sử dụng ngân sách địa phương từ nguồn dự phòng (gồm cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã), quỹ dự trữ tài chính địa phương, nguồn cải cách tiền lương còn dư để thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động khó khăn do dịch Covid-19, trên cơ sở đảm bảo theo nguyên tắc, chế độ hỗ trợ quy định.

Phát biểu tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh ngày 14/7/2021, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ trọng Hưng nhấn mạnh, gói hỗ trợ của Chính phủ (26.000 tỷ đồng) là sự quan tâm, động viên, khích lệ rất quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Do đó, để chính sách đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã hội, các cấp ngành chức năng cần nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của các chính sách này. Trong quá trình thực hiện phải làm đồng bộ, nghiêm túc, đúng quy định, đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, lợi dụng để trục lợi cá nhân.

Trên tinh thần đó, Bí thư Đỗ Trọng Hưng yêu cầu các cấp ủy Đảng phải tăng cường lãnh đạo một cách trực tiếp, toàn diện trong triển khai chính sách hỗ trợ. Cùng với đó, tăng cường phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Cũng tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Nghị quyết 68 của Chính phủ là rất kịp thời, cần thiết. Do liên quan đến rất nhiều nhóm đối tượng, số đối tượng thụ hưởng, nhiều điểm mới, thời gian thực hiện lại rất khẩn trương. Vì vậy rất cần sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Với sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, đoàn thể chính trị – xã hội và các tầng lớp nhân dân. Gói hỗ trợ của Chính phủ theo Nghị quyết 68 dành cho người lao động, sử dụng lao động trên địa bàn Thanh Hóa sẽ sớm đi vào cuộc sống, góp phần làm giảm khó khăn, động viên khích lệ người lao động và chủ doanh nghiệp thêm nghị lực vượt qua những khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load