Thứ sáu 29/03/2024 22:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: Bất động sản “trầm lắng” sau Tết

16:59 | 25/02/2022

(Xây dựng) - Sau Tết Nguyên đán, nhiều khu vực nóng về bất động sản trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã rơi vào “trầm lắng” không còn những cảnh nhà đầu tư đua nhau đi săn các vị trí đẹp hay nhân viên môi giới ngồi tại mặt bằng tư vấn cho khách.

thanh hoa bat dong san tram lang sau tet
Nhiều mặt bằng khu dân cư - tái định cư Phú Vinh thị trấn Bút Sơn vắng bóng nhân viên tư vấn và nhà đầu tư sau Tết.

Tháng Giêng, giới đầu tư và kinh doanh bất động sản thường nói với nhau là tháng ăn chơi vì việc giao dịch chỉ thưa thớt, lác đác không có mấy người giao dịch nên thị trường rơi vào “trầm lắng”.

Theo khảo sát của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, nhiều mặt bằng khu dân cư, hay khu đô thị tại một số nơi như huyện Hoằng Hóa, huyện Đông Sơn, huyện Hà Trung và huyện Quảng Xương... được coi là những nơi có lượng giao dịch về bất động sản nhiều, giới đầu tư luôn săn đón vì những nơi này có vị trí địa lý thuận lợi, có khả năng sinh lời cao. Các nhà đầu tư lẫn nhân viên tư vấn bất động sản thường xuyên xuất hiện và giao dịch tại các mặt bằng thì nay lại vắng bóng.

Anh Lê Hoàng Dũng, một nhân viên môi giới bất động sản cho biết: Nguyên nhân vắng nhân viên tư vấn bất động sản ngồi tại một số mặt bằng có nhiều lý do. Thứ nhất, sau Tết Nguyên đán, tháng Giêng việc giao dịch mua bán bất động sản ít, nhà đầu tư và nhân viên họ đi chơi du xuân là chủ yếu. Thứ hai, năm nay tháng Giêng miền Bắc rét buốt, mưa nhiều nên việc nhân viên ngồi các mặt bằng hầu như không có. Thứ ba là do đại dịch Covid-19 nên nhân viên lẫn nhà đầu tư ngại tiếp xúc trực tiếp với nhau, nên họ chuyển sang tư vấn online hay qua điện thoại. Thứ tư là do mấy năm nay do đại dịch Covid-19 thu nhập của người dân bị giảm sút, không có nhiều tiền để mua đất như trước nữa, trước đây người dân đi làm ở các nơi cuối năm họ thường dành dụm một khoản tiền để mang về mua đất, nhưng 2 năm nay gần như không có.

Anh Hoàng Văn Linh, một người có lâu năm đầu tư về bất động sản cho biết: Mới Tết ra, việc mua bán gần như không có vì những vị trí chúng tôi cần bán thu hồi vốn để cân đối tài chính thì chúng tôi đã bán trong năm, còn ra năm chúng tôi chỉ tìm những vị trí có khả năng sinh lời cao để đầu tư.

Được biết, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Công văn số 677/UBND-CN về việc đánh giá và kiểm soát nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản và tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản.

Theo đó, thực hiện Công văn số 5370/BXD-QLN ngày 24/12/2021 của Bộ Xây dựng về việc đánh giá và kiểm soát nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản và tăng cường công tác quản lý tình hình thị trường bất động sản. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh chỉ đạo tại Công văn số 8166/UBND-CN ngày 28/6/2019 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh, tránh để xảy ra tình trạng “bong bóng” bất động sản.

thanh hoa bat dong san tram lang sau tet
Mặt bằng số 4047 xã Yên Dương, huyện Hà Trung trước Tết cảnh nhà đầu tư và nhân viên tấp nập giao dịch tại mặt bằng, nay cũng vắng bóng.

Tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra; có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông... gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội địa phương và đời sống của người dân; đồng thời xử lý nghiêm với các trường hợp môi giới, mua bán bất động sản, dự án bất động sản, quyền sử dụng đất, buông lỏng quản lý, vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan (nếu có). Đặc biệt, tăng cường kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm trường hợp các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện pháp lý đã đưa vào kinh doanh.

Hà Chi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load