Thứ sáu 19/04/2024 16:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thanh Hóa: 50 cán bộ y, bác sỹ lên đường vào miền Nam chống dịch

19:45 | 30/07/2021

(Xây dựng) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại các tỉnh phía Nam, sáng 30/7, 50 cán bộ, nhân viên y tế đã lên đường vào các tỉnh phía Nam với tinh thần "chia lửa" cùng đẩy lùi dịch bệnh. Đây là đợt thứ 2 tỉnh Thanh Hóa tổ chức đưa các y, bác sỹ tình nguyện lên đường chi viện cho miền Nam.

thanh hoa 50 can bo y bac sy len duong vao mien nam chong dich
50 cán bộ, nhân viên y tế đã lên đường vào miền Nam với tinh thần "chia lửa" cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, 50 cán bộ, nhân viên y tế được lựa chọn kỹ lưỡng, có nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng làm việc độc lập, trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng chống lây nhiễm Covid-19, đồng thời đã được tiêm chủng vaccine đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đoàn công tác lần này có 50 bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên kĩ thuật y tế đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, được chia làm 2 đoàn: 1 đoàn gồm 30 cán bộ, nhân viên y tế hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và 1 đoàn 20 cán bộ, nhân viên y tế tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ xuất quân sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đã đến tặng hoa, động viên đoàn công tác lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giúp tỉnh bạn sớm đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, bằng nhiều hình thức khác nhau, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ tích cực cho các địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong đó, hỗ trợ Thành phố Hà Nội 2 tỷ đồng, hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng, Bình Dương 1 tỷ đồng, Nghệ An 1 tỷ đồng, Hà Tĩnh 1 tỷ đồng, Bắc Giang 1 tỷ đồng, Bắc Ninh 1 tỷ đồng, Quảng Nam 1 tỷ đồng, tHải Dương 500 triệu đồng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19... cùng hàng nghìn tấn lương thực, thực phẩm.

Trước đó, thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ và Bộ Y tế, sáng 13/7 tỉnh Thanh Hóa đã điều động 59 cán bộ y tế, trong đó có 9 bác sỹ và 50 điều dưỡng viên ở các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghi Sơn, Bệnh viện Nội tiết lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiến Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load