Thứ bảy 20/04/2024 00:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thang máy hỏng vì cháy, cư dân HH3C leo bộ hàng chục tầng về nhà

14:30 | 03/02/2023

5/6 thang máy của tòa chung cư HH3C (Khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) phải dừng hoạt động để bảo trì sau vụ cháy. Cư dân cho biết, họ phải leo bộ hàng chục tầng để đi làm và về nhà.

Đến 12h30 ngày 3/2, tức là nửa ngày sau vụ cháy tại chung cư HH3C, có 5/6 thang máy trong tòa nhà vẫn phải dừng hoạt động để bảo trì. Duy nhất một thang hàng hoạt động để phục vụ nhu cầu thiết yếu của cư dân.

Một cư dân tên H. cho biết, chị nhận được thông tin các thang máy phải dừng hoạt động để bảo dưỡng do nước chữa cháy từ hành lang chảy vào và hiện chưa rõ thời gian hoàn thành việc sửa chữa.

Thang máy hỏng vì cháy, cư dân HH3C leo bộ hàng chục tầng về nhà
5/6 thang máy của tòa chung cư HH3C phải dừng hoạt động để bảo trì (Ảnh: H.Q)
Thang máy hỏng vì cháy, cư dân HH3C leo bộ hàng chục tầng về nhà
Người dân phải leo thang bộ để đi làm, đi học (Ảnh: H.Q)

“Nhiều gia đình ở các tầng cao phải qua nhà người quen hoặc ra ngoài nghỉ tạm vì không thể leo thang bộ lên nhà” chị H. nói.

Một cư dân khác cho biết, gia đình anh sinh sống trên tầng 39 của tòa nhà, khi có cháy cả gia đình anh đi thang bộ xuống tầng 1.

“Sau vụ cháy, cả nhà tôi lại leo bộ 39 tầng lên nhà. Sáng nay, tôi nghĩ thang máy hoạt động được bình thường nhưng không ngờ vẫn phải đi bộ xuống”, anh D. kể lại.

Thang máy hỏng vì cháy, cư dân HH3C leo bộ hàng chục tầng về nhà
Nhiều người liên tục phải nghỉ giữa đường vì phải leo lên tầng cao (Ảnh: H.Q)

Cũng theo anh D., nhiều gia đình có cả trẻ nhỏ và người già nên việc đi lại rất khó khăn. Nhiều người phải ngồi nghỉ ở buồng thang bộ để lấy sức leo lên nhà.

Một lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho biết, đến trưa nay các thang máy vẫn đang được công nhân bảo trì, chưa thể xác định thời gian sửa chữa xong.

Trước đó, khoảng 23h ngày 2/2, một hỏa hoạn xảy ra tại căn hộ trên tầng 24, tòa nhà HH3C. Diện tích cháy được khoảng 8 m2 nằm bên trong phòng ngủ của căn hộ.

Thang máy hỏng vì cháy, cư dân HH3C leo bộ hàng chục tầng về nhà
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Công an cung cấp)

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai và Trung tâm Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực 5 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) đã điều 4 xe chữa cháy, 1 xe thang đến hiện trường.

Tại thời điểm cháy, hệ thống chữa cháy tự động, họng nước vách tường và hệ thống hút khói hành lang vẫn hoạt động bình thường.

Nguyên nhân vụ cháy đang được Công an quận Hoàng Mai và các lực lượng liên quan điều tra, làm rõ.

Theo Đình Hiếu/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load