Thứ bảy 20/04/2024 18:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Tái khởi động dự án Tổ hợp nhà ở, khách sạn và trung tâm thương mại Prime

10:24 | 24/07/2021

(Xây dựng) - Sau một thời gian dài dừng thi công xây dựng, thay đổi chủ đầu tư, thay đổi thiết kế và thi tuyển kiến trúc, Công ty TNHH Prime Thái Nguyên đã quyết định tái khởi động việc thi công công trình Tổ hợp nhà ở, khách sạn và Trung tâm thương mại Prime Thái Nguyên.

thai nguyen tai khoi dong du an to hop nha o khach san va trung tam thuong mai prime
Theo kế hoạch, dự án Tổ hợp nhà ở, khách sạn và trung tâm thương mại Prime sẽ được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2024.

Dự án Trung tâm thương mại Prime Thái Nguyên (địa chỉ số 1, đường Hoàng Văn Thụ, gần đảo tròn trung tâm thành phố), đoạn giao nhau giữa đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Hoàng Văn Thụ và đường Bắc Kạn (trên địa bàn phường Phan Đình Phùng) được xem là vị trí “đất vàng” ở thành phố Thái Nguyên. Được khởi công từ năm 2010, đến năm 2013, công trình đã xây dựng xong cơ bản phần kết cấu gồm phần móng và 02 tầng hầm tới độ cao ±0.000. Từ đó đến nay, phần hầm được chủ đầu tư phá dỡ thay đổi kết cấu tại một số vị trí. Tháng 4/2019 chủ đầu tư đã có kết quả kiểm định hiện trạng do Công ty cổ phần tư vấn Khoa học công nghệ và Kiểm định xây dựng lập, chất lượng công trình xây dựng được thi công đảm bảo theo hồ sơ thiết kế và hồ sơ hoàn công của công trình.

Ngày 19/7/2019, Công ty TNHH Prime Thái Nguyên đã ký hợp đồng thi công công trình Tổ hợp nhà ở, khách sạn và trung tâm thương mại Thái Nguyên với Tổng Công ty xây dựng Bạch đằng - Công ty Cổ phần xây dựng 204. Theo đó, dự án được xây dựng trên diện tích 6.000m2, gồm 2 tòa tháp là tháp chung cư cao 25 tầng và tháp văn phòng khách sạn cao 18 tầng, trong đó có nhiều tiện ích như nhà hàng, phòng tập gym, siêu thị, rạp chiếu phim... Đặc biệt, sau khi được cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cho phép, nhà đầu tư quyết định chuyển đổi công năng sử dụng từ Trung tâm thương mại và dịch vụ khách sạn thành Tổ hợp nhà ở, khách sạn và trung tâm thương mại.

Theo thiết kế, toàn khối công trình sử dụng những đường nét đơn giản, mạch lạc về kiến trúc. Phong cách tân cổ điển với màu trắng sang trọng. Khối đế dịch vụ thương mại sử dụng các mảng kính lớn kết hợp với các hệ cuốn cửa lớn thông tầng. Khối căn hộ đường nét đơn giản, kết hợp mảng tường đặc với khoảng trống của các lô gia, cửa sổ.

Với chức năng hai tháp riêng biệt: Tháp cao 25 tầng với chức năng nhà ở chung cư bao gồm sảnh tầng, lối vào, các căn hộ, các không gian chức năng trong căn hộ được thiết kế thông thoáng, tận dụng tối đa chiếu sáng tự nhiên. Tháp 18 tầng với chức năng căn hộ dịch vụ, khách sạn bao gồm sảnh tầng, các lối vào, các căn hộ khách sạn, căn hộ dịch vụ.

Có 3 cổng ra vào chính của công trình. Cổng phía Đông kết nối trực tiếp với sảnh chung cư và lối xuống của phương tiện giao thông tại tầng hầm 1. Cổng phía Tây Bắc kết nối trực tiếp với sảnh văn phòng. Cổng nhập hàng nằm phía Đông Nam kết hợp với sảnh nhập hàng. Các cổng phân luồng giao thông chức năng riêng biệt, tạo sự sang trọng, riêng tư và tránh chồng chéo giữa các luồng người trong công trình có tính chất hỗn hợp đa chức năng. Tại tầng 1, bố trí các mảng cây xanh kết hợp sân. Các hàng cây xanh chạy theo khuôn viên công trình đảm bảo bóng mát, thẩm mỹ, tăng tiện nghi vi khí hậu. Tại các mặt vỉa hè, mở các lối tiếp cận của khu trung tâm thương mại, tăng sự kết nối với cư dân, đảm bảo hoạt đông thường xuyên và hiệu quả của khu thương mại tại khối đế. Ngoài ra, công trình bố trí một số chỗ đỗ xe linh hoạt tại tầng 1, đảm bảo nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn.

Đánh giá của các chuyên gia cho thấy: Với việc thay đổi chức năng từ khu Trung tâm thương mại thành khu Tổ hợp trong đó có nhà ở, khách sạn là một phép tính kinh tế phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo kế hoạch, tiến độ dự án Tổ hợp nhà ở, khách sạn và trung tâm thương mại Prime sẽ được thi công xây dựng xong 4 tầng khối đế là trung tâm thương mại vào cuối năm 2021, 2 tháp chung cư và tháp khách sạn sẽ thi công xong vào cuối năm 2022.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load