Thứ năm 28/03/2024 23:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 75 năm Hội Kiến trúc sư Việt Nam

10:02 | 10/04/2023

(Xây dựng) - Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Thái Nguyên vừa hoàn tất chương trình các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm thành lập Hội KTS Việt Nam, 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 75 năm Hội Kiến trúc sư Việt Nam
Hội đã thực hiện tốt công tác phản biện xã hội; tích cực tham gia các lĩnh vực tư vấn, quản lý dự án, hội thảo, triển lãm...

Hội KTS Thái Nguyên được thành lập năm 1976 với 7 thành viên, đến nay Hội đã có trên 80 thành viên sinh hoạt tại 4 chi hội trực thuộc. Với vai trò và nhiệm vụ của mình, trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, hướng đến mục tiêu xây dựng đô thị Thái Nguyên ngày càng văn minh, hiện đại, đáp ứng được Chương trình chuyển đổi số, Hội đã thực hiện tốt công tác phản biện xã hội, tham gia cùng các cấp chính quyền trong chủ trương đầu tư các dự án; tham gia vào các hoạt động của ngành Xây dựng Thái Nguyên trên các lĩnh vực tư vấn, quản lý dự án, hội thảo, triển lãm...

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội KTS, Câu lạc bộ KTS trẻ cũng được Hội KTS Thái Nguyên thành lập từ rất sớm. Đến nay, Câu lạc bộ KTS trẻ Thái Nguyên đã có gần 100 thành viên tham gia hoạt động.

Thiết thực kỷ niệm 75 năm Hội KTS Việt Nam (27/4/1948 – 27/4/2023), 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng (29/4/1958 - 29/4/2023); mới đây Hội KTS tỉnh Thái Nguyên đã hoàn tất chương trình tổ chức các hoạt động sôi nổi, rộng khắp tới tất cả các thành viên.

Cụ thể, ngày 26/3, Câu lạc bộ bóng đá Kiến Xây FC Thái Nguyên được thành lập và lần đầu tiên tham dự Giải bóng đá Cộng đồng Kiến trúc và Xây dựng (Consutal Cup) 2023 được tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Hội Kiến trúc sư Việt Nam diễn ra từ 01/4 - 13/5/2023.

Cũng trong thời gian này, Hội KTS tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức giải bóng đá các Hội KTS khu vực Bắc Thủ đô PANCcup lần II tại Thái Nguyên ngày 24/4/2023 với sự tham gia của các đội đến từ các Hội KTS của các tỉnh: Thái Nguyễn, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Yên Bái, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc…; Hội cũng gấp rút hoàn thiện quy trình xác nhận tác giả - tác phẩm của các văn phòng, các KTS sáng tác (văn bản, điều lệ, mẫu chứng nhận…) làm cơ sở đánh giá năng lực, vinh danh các hoạt động các văn phòng kiến trúc, các KTS; Tổ chức tọa đàm tiếp cận “BIM trong hoạt động tư vấn xây dựng"…

Trước đó, Hội KTS tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với nhà phân phối Á Mỹ Minh Long đã tổ chức chuyến đi tham quan cho gần 30 KTS tại Nhà máy sản xuất gạch ốp lát, ngói lợp, sàn gỗ KTS SPC của AMY GRUPO…

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 75 năm Hội Kiến trúc sư Việt Nam
Câu lạc bộ bóng đá Kiến Xây (Kiến Xây FC) Thái Nguyên lần đầu tiên tham dự Giải bóng đá Cộng đồng Kiến trúc và Xây dựng (Consutal Cup) 2023.

Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2023, Hội KTS tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Sở Xây dựng Thái Nguyên tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Hội KTS Việt Nam - 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng với sự tham gia của toàn thể Hội viên, thành viên Câu lạc bộ KTS trẻ và người làm công tác quản lý trong lĩnh vực xây dựng tại Thái Nguyên.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load