Thứ năm 18/04/2024 23:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Người từ vùng xanh vào tỉnh được sử dụng test nhanh thay test PCR

11:30 | 03/10/2021

(Xây dựng) – Thái Nguyên tiếp tục thực hiện điều chỉnh, bổ sung biện pháp phòng chống dịch: Người ngoại tỉnh từ vùng xanh ra, vào Thái Nguyên được sử dụng test nhanh thay vì test PCR như trước đây.

thai nguyen nguoi tu vung xanh vao tinh duoc su dung test nhanh thay test pcr
Lãnh đạo địa phương kiểm tra công tác thực hiện các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh tại nút giao Yên Bình,thị xã Phổ Yên.

Theo đó, đối với người từ vùng xanh hoặc các địa phương, khu vực đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng được ra vào tỉnh Thái Nguyên có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Trường hợp chưa có test nhanh, được test tại chốt kiểm soát dịch, tự chi trả chi phí.

Đối với người đi thực hiện công vụ, từ vùng xanh được chấp nhận kết quả test nhanh âm tính. Đối với vùng vàng, cam, đỏ phải có văn bản của cơ quan cử đi công tác. Trường hợp tiêm đủ 2 liều vắc xin phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR hoặc test nhanh có thời hạn 72 giờ. Trường hợp chưa tiêm đủ 2 mũi, phải có kết quả âm tính xét nghiệm PCR trước khi vào tỉnh.

Đối với người dân Thái Nguyên đi thực thi công vụ ra ngoài tỉnh, khi về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên; tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Trường hợp chưa tiêm đủ 2 mũi phải theo dõi sức khoẻ tại nhà trong vòng 3 ngày.

Đối với các trường hợp khác, tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 4616 ban hành ngày 26/9/2021.

Cùng với đó, nhằm chủ động hơn trong việc kiểm soát không để dịch bệnh xâm nhập, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các trường hợp ra vào tỉnh, đặc biệt là người từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Hà Nam và thành phố Hà Nội vào tỉnh Thái Nguyên. Tuyên truyền, vận động người dân từ địa phương, khu vực nêu trên không tự ý di chuyển về quê; trường hợp muốn trở về tỉnh Thái Nguyên phải liên hệ với chính quyền địa phương nơi đang cư trú lưu trú và thực hiện đầy đủ các biện pháp cách ly phòng, chống dịch theo quy định.

Các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 tạo “làn xanh" đối với người đi trên các phương tiện: Xe cứu hộ, xe công vụ, xe chở công nhân, xe buýt, xe lưu thông trong tỉnh, xe vận chuyển hàng hóa có giấy nhận diện QR code còn thời hạn để đảm bảo lưu thông nhanh chóng, thuận tiện, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại các chốt; nâng cao hiệu quả của hệ thống camera giám sát đa được lắp đặt tại các cửa ngõ; tiếp tục tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch…

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load