Thứ năm 25/04/2024 20:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân

10:28 | 08/10/2021

(Xây dựng) - Nhằm đánh giá thực trạng, phát hiện thiếu sót, tồn tại cũng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong công tác tiếp công dân năm 2021.

thai nguyen kiem tra trach nhiem nguoi dung dau trong cong tac tiep cong dan
Kể từ khi được điều động về công tác, bà Nguyễn Thanh Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên đều đặn hàng tháng thực hiện các cuộc tiếp công dân.

Theo đó, cùng với việc thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm tự kiểm điểm, báo cáo; trong tháng 10 này, tỉnh Thái Nguyên thành lập tổ công tác của tỉnh để tổ chức thực hiện kiểm tra trực tiếp tại một số địa phương, đơn vị mời lãnh đạo, chuyên viên của các cơ quan phối hợp tại trụ sở tiếp công dân tham dự.

Đối với các đơn vị không tiến hành kiểm tra nhưng có vụ việc UBND tỉnh giao, chỉ đạo giải quyết quá 30 ngày chưa có báo cáo, giao Ban tiếp công dân tỉnh kiểm tra đột xuất, lập biên bản xác định nguyên nhân, trách nhiệm.

Nội dung kiêm tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân được tập trung vào: Việc tổ chức, chỉ đạo thực hiện Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; Việc quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, các văn bản pháp luật và văn bản chỉ đạo của tỉnh về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tiếp công dân, giải quyết đơn…

Bên cạnh đó là việc bố trí địa điểm tiếp công dân, cán bộ tiếp công dân; việc thực hiện tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; Việc thực hiện kết luận tại các buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất, các văn bản chỉ đạo giải quyết đơn thư của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBND tỉnh và giải quyết đơn thư do Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển…

Tổ công tác thực hiện kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân gồm 7 thành viên, do ông Lưu Quang Tuấn (Trưởng ban Tiếp công dân) làm Tổ trưởng, ông Cao Minh Luận (Phó Chánh Thanh tra tỉnh) và bà Trần Thị Khánh Phương (Phó Trưởng ban Tiếp công dân) làm Tổ phó sẽ thực hiện kiểm tra tại UBND các huyện: Phú Lương, Định Hóa, thị xã Phổ Yên; các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm Khuyến nông và Chi cục Thủy lợi.

Được biết trước đó, ngày 24/9, UBND tỉnh Thái Nguyên cũng đã ban hành Kế hoạch số 167/KH-UBND triển khai thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU ngày 28/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025".

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Thái Bình: Kiểm tra sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Toan Vân

    (Xây dưng) - Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang tiến hành lập Đoàn kiểm tra về sự cố rò rỉ khí amoniac từ Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Toan Vân (Công ty Toan Vân) ra môi trường làm hơn 8 mẫu ruộng của 10 hộ dân trong xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình bị cháy lá và một số hoa màu của người dân bị ảnh hưởng.

  • Quảng Trị: Sở Xây dựng đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động

    (Xây dựng) - Được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ sâu sát của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương, trong những tháng đầu năm 2024 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực hoạt động.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load