Thứ sáu 26/04/2024 04:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Công đoàn chung tay phòng, chống dịch Covid-19

10:18 | 18/03/2020

(Xây dựng) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra, các cấp Công đoàn trong tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp chủ động phòng, chống dịch thiết thực, hiệu quả đối với người lao động.

thai nguyen cong doan chung tay phong chong dich covid 19
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn cho công nhân lao động Nhà máy Kẽm Điện phân.

Trong những ngày qua, các cấp Công đoàn tỉnh Thái Nguyên cùng với các ngành và địa phương tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân viên chức lao động và nhân dân trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với mục tiêu để cho mỗi công nhân viên chức lao động hiểu và xác định việc “chống dịch như chống giặc”, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho chính bản thân và những người xung quanh. Lắp đặt băng rôn, pano tuyên truyền tại các khu công nghiệp (Yên Bình, Điềm Thụy), khu gang thép, thành phố Thái Nguyên, thành phố Sông Công; tăng cường phát tờ rơi tuyên truyền tới người lao động, treo thông báo tại các nhà xưởng, bản tin công ty...

Bên cạnh đó, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát tiến hành kiểm tra giám sát và cấp phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí tại nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn như: Cơ quan văn phòng và các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, phường Tân Lập và chốt phòng dịch thành phố Thái Nguyên, UBND và các đoàn thể Thị ủy Phổ Yên, Công ty TNHH Ma Ni Hà Nội, một số xã trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, công nhân lao động Nhà máy Kẽm Điện phân (Công ty Kim loại mầu Thái Nguyên), thị trấn Đu, huyện Phú Lương, Sở Giao thông vận tải, bến xe khách Thái Nguyên, Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Hà Lan, Công ty TNHH ShinTS BTV chi nhánh Thái Nguyên...

Các cấp Công đoàn cơ sở cũng tích cực cùng với các ngành và địa phương tham gia trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Nhờ vậy, đến nay tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đã được phun thuốc khử trùng; Liên đoàn Lao động các huyện: Phú Bình, Đại Từ, thị xã Phổ Yên... đã cấp phát gần 4000 khẩu trang miễn phí cho công nhân lao động. Liên đoàn Lao động thành phố Sông Công phát tờ rơi tuyên truyền tại các đơn vị, tham mưu cấp 185kg thuốc phun khử trùng tới doanh nghiệp đông lao động.

Công đoàn khu công nghiệp thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền đến 100% doanh nghiệp. 100% cơ sở thực hiện sát trùng tay cho người lao động và sử dụng khẩu trang, 70% doanh nghiệp đo thân nhiệt cho người lao động vào làm việc, 30% doanh nghiệp đã phun thuốc khử trùng.

Công đoàn ngành Công Thương phát miễn phí trên 3000 khẩu trang y tế, cung cấp 30 pano tuyên truyền tại 100% các công đoàn cơ sở đông lao động. Trong khi đó, các đơn vị vận tải thuộc Công đoàn ngành Xây dựng - Giao thông chủ động phát khẩu trang miễn phí cho người lao động và yêu cầu hành khách lên xe phải đeo khẩu trang.

thai nguyen cong doan chung tay phong chong dich covid 19
Đo thân nhiệt cho các bộ, công nhân viên khi vào làm việc tại Mỏ đa kim Núi Pháo.

Đặc biệt, tại Công ty Cổ phần Masan Tài Nguyên - doanh nghiệp đầu tư khai thác tại mỏ đa kim Núi Pháo nơi luôn có nhiều cán bộ, chuyên gia có thể quá cảnh tại Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) công tác phòng, chống dịch được công đoàn và doanh nghiệp chú trọng ngay từ đầu với việc phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, báo cáo minh bạch về thông tin, như: Danh sách người đi, người về, lộ trình di chuyển, thực trạng sức khoẻ... để có biện pháp cách ly, theo dõi; đồng thời, cũng hạn chế việc đi công tác nước ngoài đối với cán bộ và chuyên gia.

Bên cạnh đó, công ty đã đặt mua hàng nghìn khẩu trang y tế để cung cấp cho cán bộ, công nhân viên và người lao động làm việc trong khu vực mỏ; Khuyến khích mọi người đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; Tiến hành đo thân nhiệt và phun khử trùng xung quanh nhà máy và các phòng làm việc của công ty, khu nhà ăn, khu vệ sinh; Bố trí nước rửa tay khô sát khuẩn ở các khu vực làm việc của người lao động.

Nhờ những việc làm thiết thực, cụ thể nêu trên của các cấp Công đoàn, cùng với nỗ lực của các ngành và địa phương trong tỉnh tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên chưa có trường hợp nào bị mắc bệnh Covid-19.

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load