Thứ năm 28/03/2024 15:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Cháy tại Trạm bơm SP3 của Công ty thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị

09:48 | 09/04/2021

(Xây dựng) - Trong khi sự cố cháy 3 tủ điện tại phòng điều khiển nhà máy xử lý nước thải Gia Sàng tại thành phố Thái Nguyên vẫn chưa thể khắc phục thì mới đây, một vụ cháy nữa lại xảy ra tại Trạm bơm SP3 của Công ty thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên.

thai nguyen chay tai tram bom sp3 cua cong ty thoat nuoc va phat trien ha tang do thi
Mất khá nhiều thời gian, đám cháy với cột khói lớn tại Trạm bơm SP3 của Công ty thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên mới được khống chế.

Đám cháy được xác định xảy ra vào cuối giờ chiều 6/4 tại Trạm bơm SP3 của Công ty thoát nước và phát triển hạ tầng đô thị Thái Nguyên, thuộc tổ 2, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, sát Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam và đường Bắc Kạn.

Ngay khi được thông tin về đám cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thái Nguyên đã huy động 4 xe cứu hỏa và hơn 30 cán bộ, chiến sĩ khẩn trương đến hiện trường. Tuy vậy cũng mất khá nhiều thời gian, đám cháy với cột khói lớn mới được khống chế. Hiện, nguyên nhân của vụ cháy đang được các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Sự việc khiến dư luận khá quan tâm bởi trước đó dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Thái Nguyên chính thức hoạt động chưa được bao lâu thì từ cuối tháng 8/2019, nhà máy xử lý nước thải Gia Sàng gặp sự cố do 3 tủ điện bị cháy khiến toàn bộ hệ thống “tê liệt” đến nay và vẫn chưa biết đến khi nào có thể khắc phục xong.

Trong khi đó, như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin: Dự án hệ thống thoát nước và xử lý nước thải phía Bắc thành phố Thái Nguyên được thực hiện theo Nghị định thư Việt Pháp năm 1998 và tỉnh Thái Nguyên phê duyệt thực hiện từ năm 2000, với tổng mức đầu tư là 231,62 tỷ đồng. Đến năm 2007, dự án được phê duyệt điều chỉnh bổ sung với tổng mức đầu tư hơn gấp đôi: 579,90 tỷ đồng. Và rồi, 5 năm sau, năm 2012, UBND tỉnh Thái Nguyên lại tiếp tục phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư tiếp tục tăng gấp đôi, lên đến gần 1.000 tỷ đồng (950,489 tỷ đồng); Trong đó, vốn vay ODA của Cộng hòa Pháp trên 412 tỷ đồng, vốn đối ứng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương là trên 530 tỷ đồng, được giao cho Công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển hạ tầng Thái Nguyên làm chủ đầu tư.

Sau nhiều năm thi công, cuối năm 2018, dự án đi vào hoạt động nhưng chưa được bao lâu đã phải dừng vì sự cố.

Hậu quả của việc chậm khắc phục sự cố cháy tại nhà máy xử lý nước thải Gia Sàng không những làm gia tăng nguy cơ ô nhiễm môi trường cho sông Cầu, không đảm bảo việc làm cho cán bộ, công nhân vận hành hệ thống thoát nước và xử lý nước thải… mà còn khiến dư luận đặt nghi vấn về chất lượng, sự lạc hậu của thiết bị, vì Nghị định thư Việt Pháp đã ký từ hơn 20 năm trước.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load