Thứ sáu 29/03/2024 14:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Nguyên: Cam kết mạnh mẽ và quyết liệt về chính sách thu hút đầu tư

19:19 | 18/06/2022

(Xây dựng) - Thái Nguyên đã tạo được ấn tượng và sức hút đặc biệt đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại Hội nghị xúc tiến đầu tư do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

thai nguyen cam ket manh me va quyet liet ve chinh sach thu hut dau tu
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng phát biểu khẳng định 6 cam kết của tỉnh Thái Nguyên đối với các nhà đầu tư.

Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Chiến lược đầu tư trong bối cảnh bình thường mới” chính là diễn đàn, cơ hội để nhận diện những thách thức của quá trình hồi phục kinh tế và thực tiễn áp dụng sáng tạo vào giải quyết các thách thức đó trong giai đoạn hiện nay; đặc biệt là trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông - lĩnh vực đóng vai trò chủ chốt, dẫn dắt sự tăng trưởng nguồn vốn đầu tư xã hội và có tác động lan tỏa lớn cho sự phục hồi kinh tế.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến các cơ chế, chính sách của Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư, khôi phục và phát triển kinh tế trong bối cảnh bình thường mới hậu Covid-19. Đồng thời, đại diện các Bộ, ngành và chính quyền các tỉnh, thành phố tham dự Hội nghị đã đối thoại trực tiếp với các nhà đầu tư để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã phát biểu tham luận, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Thái Nguyên đã và đang triển khai. Theo đó, mặc dù trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, song năm 2021, Thái Nguyên vẫn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6,51%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 35 tỷ USD, giá trị xuất khẩu đạt 28,85 tỷ USD… Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh ước đạt 7,08%; giá trị xuất khẩu ước đạt 17,2 tỷ USD, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 9.528,3 tỷ đồng, tăng 29,3% so với cùng kỳ...

thai nguyen cam ket manh me va quyet liet ve chinh sach thu hut dau tu
Toàn cảnh Hội nghị.

Khảo sát chỉ số PCI cho thấy, Chỉ số tính năng động của chính quyền tỉnh Thái Nguyên tăng liên tục từ năm 2016 đến nay, trong khi nhóm các chỉ số hỗ trợ doanh nghiệp khởi sự kinh doanh thuộc Top đầu cả nước. Trên Bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, Thái Nguyên đứng ở top khá toàn quốc. Chỉ số cải cách hành chính PAR index năm 2021, Thái Nguyên ở vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bên cạnh đó, theo Bảng xếp hạng Vietnam ICT Index mới nhất, Thái Nguyên đứng thứ 4 cả nước về Chỉ số công nghiệp công nghệ thông tin… Hiện nay, Thái Nguyên đã quy hoạch 12 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.245 ha, trong đó có 1 khu công nghệ thông tin tập trung; quy hoạch 41 cụm công nghiệp với tổng diện tích 2.067 ha. Thái Nguyên hiện có trên 170 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư trên 10 tỷ USD; cùng với đó là 846 dự án DDI với tổng số vốn trên 145.000 tỷ đồng.

Chiến lược thu hút đầu tư của Thái Nguyên trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch Covid-19 là tập trung phát triển cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; phát triển khu vực phía Nam của tỉnh (hạ tầng du lịch, thể thao, giải trí, nghỉ dưỡng ở phía Đông dãy núi Tam Đảo, hồ Núi Cốc; phát triển các khu đô thị bám theo đường liên kết vùng Bắc Giang - Vĩnh Phúc và đường Vành đai 5 Hà Nội); quan tâm thu hút các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, hình thành và phát triển chuỗi sản xuất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận mặt bằng sản xuất, kinh doanh, tiếp cận các thông tin về thị trường, đầu tư và doanh nghiệp…

thai nguyen cam ket manh me va quyet liet ve chinh sach thu hut dau tu
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trả lời nhiều câu hỏi của các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên.

Cũng tại Hội nghị, trên tinh thần thẳng thắn, minh bạch và cầu thị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã giải đáp trực tiếp nhiều câu hỏi từ phía các nhà đầu tư Hàn Quốc, tập trung vào các vấn đề như: Chính sách và chiến lược đặc biệt nào được tỉnh quan tâm thực hiện để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực của các nhà đầu tư hiện tại, đặc biệt là các nhà đầu tư mới gặp phải; Sự hỗ trợ của tỉnh khi nhà đầu tư lựa chọn đầu tư tại một khu vực không nằm trong khu công nghiệp; Những lợi ích ưu đãi đặc biệt trong lĩnh vực mà tỉnh Thái Nguyên mong muốn thu hút đầu tư là gì? Tỉnh Thái Nguyên có chiến lược thu hút đầu tư đặc biệt được cải thiện so với thời điểm trước dịch Covid-19 không?…

Nội dung các câu hỏi đều được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên trả lời, giải đáp một cách rõ ràng, thấu đáo và được các nhà đầu tư đánh giá rất cao. Đồng chí cũng khẳng định 6 cam kết của tỉnh Thái Nguyên đối với các nhà đầu tư, trong đó nhấn mạnh: Chính quyền tỉnh Thái Nguyên cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư bất kể mới hay cũ, đầu tư trong hay ngoài khu công nghiệp đều sẽ nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành trong quá trình thực hiện các dự án. Những cam kết này đã tạo ấn tượng và sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư có mặt tại Hội nghị, trong đó có các nhà đầu tư uy tín đến từ Hàn Quốc. Đây cũng là minh chứng sinh động, khẳng định vị thế và chỗ đứng vững chắc của Thái Nguyên trong bản đồ thu hút đầu tư của cả nước.

Việt Hoan - Thành Chung

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

  • Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load