Thứ bảy 28/09/2024 05:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Thái Nguyên: Báo chí phản ánh kịp thời các hoạt động của đời sống xã hội

15:38 | 18/06/2024

(Xây dựng) – Đó là ghi nhận, đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tại Hội nghị sơ kết công tác báo chí 6 tháng đầu năm, định hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Thái Nguyên: Báo chí phản ánh kịp thời các hoạt động của đời sống xã hội
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng Bằng khen cho Ban Quản lý phóng viên thường trú – Báo Xây dựng và các cơ quan báo chí đã có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về Thái Nguyên trên báo chí.

Theo đó, 6 tháng đầu năm nay, các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; bám sát định hướng, đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh kịp thời các hoạt động của đời sống xã hội và đã tập trung tuyên truyền những nội dung chính như: Các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, các ngành, địa phương nhằm tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Chương trình chuyển đổi số của tỉnh; Cảnh báo tình trạng lừa đảo trên không gian mạng và nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc phòng, chống tội phạm công nghệ cao... Bên cạnh tuyên truyền những mặt tích cực, các cơ quan báo chí còn có nhiều tin, bài phản ánh về một số khó khăn, hạn chế cần quan tâm, khắc phục, giải quyết.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã thông tin nhanh về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV và những hoạt động, đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại Kỳ họp, công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khoá XIV.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh thông tin thêm về các nội dung như: Công tác quản lý Nhà nước về báo chí, trọng tâm là việc tiếp nhận, kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh và phản hồi thông tin theo quy định của các đơn vị, địa phương trong 6 tháng đầu năm 2023; tình hình thực hiện các quy định đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động tác nghiệp của hội viên; việc triển khai Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng.

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã thông tin về công tác tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Đại học Thái Nguyên năm học 2024-2025. Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thông tin về các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2024. Đại diện Ban Dân tộc tỉnh thông tin tiến độ đại hội dân tộc thiểu số các huyện, thành.

Các đại biểu cũng thảo luận, đã làm rõ những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong 6 tháng đầu năm 2023, nêu ra một số vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm và đề xuất các nội dung tuyên truyền trong thời gian tới.

Thái Nguyên: Báo chí phản ánh kịp thời các hoạt động của đời sống xã hội
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên Vũ Duy Hoàng phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục phản ánh nhiều hơn đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và của tỉnh; phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Người đứng đầu cơ quan báo chí, truyền thông, các văn phòng đại diện, cơ quan thường trú cần nâng cao vai trò, trách nhiệm về mọi hoạt động của đơn vị; có giải pháp quản lý chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên tác nghiệp đúng quy định... Các phóng viên, nhà báo cần tích cực tự học, tự nghiên cứu, giữ vững bản lĩnh chính trị, tuân thủ nghiêm quy trình tác nghiệp, chủ động đổi mới sáng tạo có nhiều tác phẩm chất lượng, góp phần tích cực vào sự phát triển của tỉnh và cả nước.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load