Thứ bảy 20/04/2024 18:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Tập trung thi công tuyến đường bộ ven biển

21:07 | 22/07/2020

(Xây dựng) - Để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh, các huyện Tiền Hải và Thái Thụy đang nỗ lực đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường bộ ven biển. Còn nhà thầu đã huy động nhân lực, máy móc, trang thiết bị thi công các hạng mục đảm bảo theo đúng tiến độ, chất lượng công trình.

thai binh tap trung thi cong tuyen duong bo ven bien
Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình kiểm tra, chỉ đạo tại công trường thi công tuyến đường bộ ven biển của tỉnh.

Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có chiều dài 34,42km, đi qua 19 xã thuộc huyện Thái Thụy và Tiền Hải, khi hoàn thành sẽ thuận lợi hơn trong việc kết nối giao thông Thái Bình với các tỉnh lân cận, đáp ứng nhu cầu đi lại, giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế, du lịch an ninh, quốc phòng, phòng chống thiên tai. Đặc biệt, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuyến đường này, được thiết kế theo quy mô là đường cấp 3 đồng bằng. Thời gian thi công từ năm (2018 - 2021).

Tuyến đường có tổng diện tích gần 104ha nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng, tổng số hộ liên quan 1.974 hộ và nhiều công trình khác phải di chuyển.

Thời gian qua, 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay, dự án đã giải phóng được 85,83ha đất nông nghiệp và 4,07ha đất ở; bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư gần 30km, trong đó tại huyện Thái Thụy là 10,6/11,2km và huyện Tiền Hải là 18,53/21,03km.

thai binh tap trung thi cong tuyen duong bo ven bien
Nhà thầu đã tập trung mọi nguồn lực triển khai thi công phần đường trên địa bàn huyện Thái Thụy và cầu vượt sông Trà Lý với giá trị ước tính khoảng 250 tỷ đồng.

Để bảo đảm đúng tiến độ dự án, lãnh đạo tỉnh đề nghị các bên liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, triển khai làm quyết liệt hơn nữa. Đơn vị nhà thầu huy động lực lượng, phương tiện máy móc khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục bảo đảm đúng tiến độ đề ra.

Các huyện tập trung tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị nhà thầu tiến hành thi công; giải quyết các vướng mắc liên quan đến bãi tập kết vật liệu. Quản lý chặt chẽ hành lang giao thông dọc tuyến, rà soát lại các tuyến đường giao cắt, hạn chế tối đa những tuyến giao cắt không cần thiết.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load