Thứ sáu 19/04/2024 03:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

15:31 | 06/05/2021

(Xây dựng) – Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến sáng ngày 6/5, Thái Bình đã ghi nhận có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở ba huyện: Vũ Thư, Thái Thụy, Kiến Xương.

thai binh phat hien 5 truong hop duong tinh voi sars cov 2
Cán bộ CDC tỉnh Thái Bình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, tại huyện Vũ Thư ghi nhận có 1 trường hợp nữ là T.T.H, sinh năm 1977 ở xã Tam Quang, trước đó bệnh nhân có chăm sóc người nhà ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tại Thái Thụy có 3 trường hợp là N.T.N, sinh năm 1951; P.T.D, sinh năm 1983 và C.T.V ở các xã Hồng Dũng, Thụy Quỳnh. Kiến Xương có 1 trường hợp N.T.A ở xã Bình Minh. Các trường hợp trên đều có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ngay khi có thông tin, ngành Y tế đã phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, truy vết, cách ly các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời thực hiện các biện phòng, chống dịch cần thiết. Việc rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng đang được thực hiện với tinh thần khẩn trương nhằm kiểm soát tốt nguồn lây.

Ngoài các trường hợp dương tính trên, Thái Bình cũng ghi nhận có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 quê Vũ Đông, thành phố Thái Bình và xã Văn Lang, Hưng Hà đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện 2 trường hợp này vẫn đang ở Hà Nội chưa trở về địa phương.

Dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đó là thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load