Thứ năm 25/04/2024 19:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: LĐLĐ huyện Vũ Thư trao kinh phí cho công nhân xây nhà Mái ấm

14:42 | 07/09/2020

Vừa qua, tại thôn Bình Minh, xã Bách Thuận, huyện Vũ thư, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, đoàn viên được nhận hỗ trợ là chị Nguyễn Thị Thúy làm việc tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng từ năm 2004. Qua 6 năm gắn bó với công ty, chị Thúy luôn khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Hoàn cảnh gia đình của chị Thuý đặc biệt khó khăn, chồng mất hơn 10 năm, một mình nuôi 3 con và mẹ già 83 tuổi. Trong số các con của chị có một cháu bị bại não không có khả năng phục vụ bản thân. Mọi công việc trong gia đình đều gánh trên đôi vai của người phụ nữ gầy gò đã gần 60 tuổi.

Toàn bộ gia đình chị sống trong căn nhà chật chội, ẩm thấp. Do vậy, mong muốn ấp ủ xây một căn nhà đủ điều kiện cho gia đình sinh hoạt luôn canh cánh trong lòng chị.

Nhưng vì điều kiện khó khăn, mình chị không đủ khả năng xây được căn nhà mới, nhờ có sự hỗ trợ kinh phí từ Quỹ Mái ấm công đoàn 30 triệu và công ty hỗ trợ 30 triệu, chị cố gắng vay mượn thêm xây được căn nhà kiên cố khoảng 60m2.

thai binh ldld huyen vu thu trao kinh phi cho cong nhan xay nha mai am
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện, lãnh đạo, công đoàn Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, xã Bách Thuận chúc mừng chị Thúy trong ngày khánh thành nhà Mái ấm. Ảnh: B.M

Đoàn viên tiếp theo được hỗ trợ kinh phí xây nhà Mái ấm là chị Bùi Thị Loan ở thôn Ngô Xá, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư.

Chị Loan làm việc tại Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã được 7 năm. Chồng chị Loan cũng mất sớm, một mình chị với đồng lương ít ỏi mỗi tháng gần 6 triệu đồng nhưng mọi thứ sinh hoạt như nuôi con đang ăn học lớp 11, mẹ chồng đã ngoài 80 tuổi đều do chị đảm nhận.

Ngôi nhà cũ mà gia đình chị sinh sống đã xuống cấp trầm trọng, mùa hè nóng bức, mùa mưa thì dột, ẩm thấp. Được sự động viên của anh, em trong gia đình, họ hàng, làng xóm và sự hỗ trợ kinh phí 30 triệu từ Quỹ Mái ấm công đoàn, chị đã cố gắng xây dựng được căn nhà gần 65m2 khang trang, sạch đẹp hơn.

Trong buổi khánh thành nhà mới, chị Loan không giấu nổi niềm vui mừng, phấn khởi: "Nhận được sự hỗ trợ của tổ chức công đoàn của tỉnh, của huyện, của công ty, bà con lối xóm, anh em họ hàng vừa là vật chất, vừa là tinh thần.

Đây là niềm động lực lớn cho tôi vượt qua những khó khăn, trước mắt xây được căn nhà kiên cố cho con, cho mẹ. Thế này là tôi đã toại nguyện lắm rồi. Tôi xin cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tôi".

thai binh ldld huyen vu thu trao kinh phi cho cong nhan xay nha mai am
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện, xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư chức mừng đoàn viên Bùi Thị Loan. Ảnh: B.M

Phát biểu tại buổi trao nhà Mái ấm, ông Nguyễn Thái Dương - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho rằng, nguồn hỗ trợ kinh phí cho các đoàn viên tuy không lớn nhưng nó thật sự có ý nghĩa cao cả và nhân văn sâu sắc.

Thể hiện sự chung tay, đoàn kết của toàn thể đoàn viên, công nhân lao động trong toàn tỉnh bởi nguồn hỗ kinh phí hỗ trợ cho đoàn viên xây nhà đều là do kinh phí của tất cả đoàn viên trong tỉnh chung tay đóng góp, xây dựng.

Do vậy mà những đoàn viên được hỗ trợ kinh phí phải hết sức coi trọng, xem đây như nguồn động viên lớn để từ đó khắc phục những khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong các đơn vị, doanh nghiệp, trở thành những công dân tốt tại địa phương…

Theo Bá Mạnh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load