Thứ tư 24/04/2024 09:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Khởi động dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Liên Hà Thái

11:21 | 13/12/2020

(Xây dựng) - Sáng 13/12, tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát lệnh động thổ dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1). Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới về xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình.

thai binh khoi dong du an dau tu xay dung khu cong nghiep lien ha thai
Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1).

Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) có quy mô 588,84ha, nằm trong phạm vi quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1486/QĐ-TTg ngày 28/10/2019. Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ hết sức ủng hộ và tạo điều kiện trong khuôn khổ luật pháp và các quy định hiện hành.

Công trình đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) là trọng điểm đầu tiên của Khu kinh tế Thái Bình trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, cũng là công trình có dấu ấn quan trọng trong việc lan tỏa về thu hút đầu tư phát triển khu kinh tế.

Nằm trong Khu kinh tế Thái Bình nên Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) được hưởng toàn bộ cơ chế ưu đãi của khu kinh tế. Mặt khác, Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) có vị trí chiến lược kết nối tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Bên cạnh đó, khi tuyến đường ven biển được hình thành, khoảng cách tới Cảng quốc tế Lạch Huyện Hải Phòng sẽ được rút ngắn khoảng 40km; Sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) còn khoảng 35km. Đặc biệt, Quốc lộ 39 hiện hữu chạy dọc khu công nghiệp nên chủ đầu tư có thể triển khai khai thác được ngay. Đây chính là yếu tố tiên quyết để Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP-1) được lựa chọn là khu công nghiệp trọng điểm triển khai đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình.

Với quỹ đất đủ lớn và hạ tầng hiện đại, dự án đặt mục tiêu thu hút các dự án thuộc ngành nghề điện tử, công nghệ cao có sức ảnh hưởng tới chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương. Đồng thời, dự án sau khi hoàn thành đi vào hoạt động sẽ đóng góp lớn cho nguồn ngân sách của tỉnh và tạo ra hàng chục nghìn công ăn việc làm cho người lao động. Các ngành công nghiệp sau được tập trung kêu gọi đầu tư: Công nghiệp điện, điện tử, công nghệ thông tin; phần mềm tin học; Công nghiệp cơ khí, lắp ráp chế tạo máy, tự động hóa, công nghiệp ôtô (sản xuất linh kiện và lắp ráp hoàn chỉnh); Các ngành công nghiệp phụ trợ, dịch vụ công nghiệp, công nghiệp chế biến, sản xuất hàng tiêu dùng.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng rất hoan nghênh các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến khảo sát đầu tư vào dự án, đồng thời cam kết sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load