Thứ bảy 20/04/2024 16:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Khánh thành Cụm công nghiệp An Ninh

21:32 | 16/10/2021

(Xây dựng) - Sáng16/10, Công ty Cổ phần Damsan tổ chức Lễ khánh thành Cụm công nghiệp An Ninh tại xã An Ninh, huyện Tiền Hải. Đồng thời, địa phương cũng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp và khởi công dự án nhà máy sản xuất tấm Panel năng lượng mặt trời AD Green, nhà máy sợi An Ninh.

thai binh khanh thanh cum cong nghiep an ninh
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Cụm công nghiệp An Ninh.

Cụm công nghiệp An Ninh do Công ty Cổ phần Damsan là nhà đầu tư hạ tầng với tổng vốn đầu tư đăng ký 320 tỷ đồng. Cụm công nghiệp An Ninh có tổng diện tích 49,87ha, trong đó diện tích đất công nghiệp là 37,4ha. Đến nay, toàn bộ hạ tầng cụm công nghiệp đã cơ bản hoàn thiện, bảo đảm đồng bộ, hiện đại, đủ điều kiện thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động sản xuất. Đây là cụm công nghiệp đa ngành với tính chất ngành nghề chủ yếu là dệt may, cơ khí, thủ công mỹ nghệ, chế biến nông sản, công nghiệp hỗ trợ...

Cụm công nghiệp An Ninh sẽ thu hút các nhà đầu tư lớn bởi ngoài chính sách cởi mở, phục vụ doanh nghiệp của chính quyền tỉnh Thái Bình thì Cụm công nghiệp An Ninh còn thuận tiện giao thông khi nằm trên trục đường 37B cách trung tâm thành phố Thái Bình 17km, cách cảng Hải Phòng 55km.

thai binh khanh thanh cum cong nghiep an ninh
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự Lễ khánh thành Cụm công nghiệp An Ninh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư thứ cấp gồm Công ty Cổ phần Tập đoàn năng lượng xanh AD, Công ty Cổ phần Đầu tư An Ninh Thái Bình và Công ty TNHH Tập đoàn Đông Tín Hồ Nam với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng.

Bên cạnh Lễ khánh thành Cụm công nghiệp An Ninh, Công ty Cổ phần Damsan và các nhà đầu tư đã triển khai khởi công xây dựng nhà máy kéo sợi nồi cọc 4 vạn cọc sợi với tổng mức đầu tư trên 450 tỷ đồng và nhà máy sản xuất tấm Panel năng lượng mặt trời AD Green, với tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng. Theo kế hoạch, quý III và quý IV năm 2022, hai nhà máy này sẽ hoàn thành đi vào hoạt động, các nhà máy sẽ đóng góp cho nguồn thu ngân sách và đặc biệt sẽ tạo việc làm cho trên 700 lao động trong khu vực, tạo điều kiện cho người dân ly nông nhưng không ly hương.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Thái Bình cam kết tiếp tục chỉ đạo quyết liệt trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đảm bảo thông thoáng, hấp dẫn, minh bạch; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đã, đang và sẽ đầu tư trên địa bàn tỉnh Thái bình nói chung và Cụm công nghiệp An Ninh nói riêng”.

thai binh khanh thanh cum cong nghiep an ninh
Cụm công nghiệp An Ninh đang đón các nhà đầu tư.

Thực tế, thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã quan tâm đến công tác lập quy hoạch và ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển công nghiệp. Đến nay, trên toàn tỉnh đã hoàn thành lập phương án phát triển cụm công nghiệp đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo quy hoạch, đến năm 2020 toàn tỉnh Thái Bình có 49 cụm công nghiệp, với diện tích 2.548,6ha. Trong đó, 45 cụm công nghiệp có quyết đinh thành lập với tổng diện tích 2.253,6ha. Tính đến năm 2020, các cụm công nghiệp đã thu hút 439 dự án với tổng số vốn đăng ký là 29.112 tỷ đồng, hiện có 281 dự án đi vào hoạt động, 54 dự án đang xây dựng... các cụm công nghiệp được thành lập đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế của tỉnh.

Kim Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load