Thứ bảy 20/04/2024 12:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình đầu tư xây dựng 2 tuyến đường trọng yếu

15:35 | 06/02/2020

(Xây dựng) – Theo đó, hai tuyến đường này bao gồm: Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Nghìn đến thành phố Thái Bình và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển.

thai binh dau tu xay dung 2 tuyen duong trong yeu
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình báo cáo tiến độ thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển, Dự án tuyến đường từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn.

Theo đó, dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 13/12/2019 với chiều dài tuyến 23,9km (từ nút giao Quốc lộ 10 cách cầu Nghìn hiện tại 1,8km thuộc Vĩnh Bảo, Hải Phòng đến nút giao với đường Võ Nguyên Giáp cách nút giao Quốc lộ 10 với tuyến tránh S1 khoảng 350m về phía Đông), quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100km/h. Tổng số vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Thời gian thực hiện 2020-2023.

Đến nay, tỉnh Thái Bình đã phê duyệt dự toán khảo sát và đang hoàn thiện báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án này. Theo kế hoạch chậm nhất ngày 30/9, dự án tuyến đường nối từ thành phố Thái Bình đến cầu Nghìn sẽ hoàn thiện các thủ tục, để khởi công chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đến nay đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu khoảng 27,37/32.03km. Dự án đã được bố trí vồn 534,8 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân 178,57 tỷ đồng. Để tạo nguồn vốn thực hiện dự án, công tác lập quy hoạch các khu đất đang được các huyện Thái Thụy và Tiền Hải triển khai thực hiện tuy nhiên tiến độ thực hiện còn chậm.

Tại cuộc họp nghe Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình báo cáo tiến độ thực hiện hai dự án trọng điểm nói trên, các đại biểu tập trung bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong viêc thực hiện các dự án như: Bốc thăm phân lô tại các khu tái định cư, phân bổ vốn cho dự án, công tác lập quy hoạch các khu đất tạo nguồn cho dự án. Đồng thời, huyện Thái Thụy và Tiền Hải sớm triển khai phân bổ đất tái định cư cho các hộ dân, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng các khu tái định cư ở những vùng dở dang, nhanh chóng bàn giao diện tích đất còn lại cho nhà đầu tư. Các huyện này phối hợp với Sở Xây dựng trong tháng 2/2020 phải hoàn thiện công tác lập quy hoạch các khu đất tạo nguồn vốn thực hiện dự án.

Kim Oanh (ảnh Thành Tâm)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load