Thứ năm 25/04/2024 08:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Thái Bình: Đầu tư mở rộng Khu công nghiệp Tiền Hải lên 466 ha

20:46 | 30/11/2019

(Xây dựng) - Trước kia Khu công nghiệp Tiền Hải (huyện Tiền Hải, Thái Bình) có diện tích 250ha hạ tầng chưa đồng bộ. Để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế ven biển Thái Bình, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư và giao cho Tổng Công ty Viglacera – CTCP là nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư mở rộng Khu công nghiệp lên 466ha, với tổng mức đầu 2.025 tỷ đồng.

thai binh dau tu mo rong khu cong nghiep tien hai len 466 ha
Khu công nghiệp Tiền Hải, Thái Bình do Viglacera đang đầu tư xây dựng mở rộng hạ tầng đồng bộ, nhiều cây xanh.

Tổng Công ty Viglacera – CTCP hiện đang sở hữu 12 dự án Khu công nghiệp) tại các tỉnh với tổng diện tích 4.057 ha, là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, thu hút gần 12 tỷ FDI.

Khi tiếp nhận dự án Khu công nghiệp Tiền Hải, Tổng Công ty Viglacera – CTCP xác định đây là dự án có ý nghĩa kinh tế rất quan trọng, đặc biệt Khu công nghiệp này nằm trong khu kinh tế ven biển Thái Bình và ngay trên tuyến giao thông đường bộ ven biển.

Khu công nghiệp Tiền Hải có lợi thế lớn về năng lượng khi nằm ở khu vực mỏ khí đốt với trữ lượng lớn ưu thế để phát triển các ngành công nghiệp sử dụng nhiều nhiên liệu như: Vật liệu xây dựng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh, xi măng trắng… Đồng thời, nằm trên bể than Đồng bằng sông Hồng có trữ lượng 210 tỷ tấn. Bên cạnh đó, là khu vực ven biển với các ngư trường tuyền thống Khu công nghiệp Tiền Hải cũng có lợi thế để phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm, thủy sản; Và nguồn lao động dồi dào, chi phí nhân công thấp.

Hiện đơn vị đầu tư đang triển khai làm hạ tầng đường giao thông, cây xanh, nhà máy, kho tàng và chuẩn bị làm hệ thống xử lý nước thải công suất 3.500m3/ngày đêm.

Khu công nghiệp cam kết với nhà đầu tư hạ tầng đồng bộ, có giá thuê hấp dẫn và có sẵn đất sạch cho thuê, mặt bằng có sẵn có thiết kế xây dựng nhà máy ngay; Hưởng ưu đãi Khu kinh tế ven biển.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình nêu rõ quan điểm ưu tiên thu hút doanh nghiệp có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, đóng góp cho sự phát triển của địa phương và tạo việc làm cho người lao động; Tuyệt đối không chấp nhận doanh nghiệp công nghệ sản xuất lạc hậu, hậu ô nhiễm môi trường vào đầu tư.

K.O

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load