Thứ sáu 29/03/2024 16:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

THACO xuất khẩu lô hàng 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ

11:53 | 16/12/2021

(Xây dựng) - Ngày 15/12, tại cảng Dung Quất, Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO) xuất khẩu lô hàng 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ bằng tàu chuyên dụng RoRo của hãng tàu quốc tế là Liberty Global Logistics (Mỹ) .

thaco xuat khau lo hang 870 so mi ro mooc dau tien sang thi truong my
Các đại biểu chứng kiến lô hàng sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ.

Theo đó, nắm bắt xu thế tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại song phương Việt Nam và Hoa Kỳ, THACO đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sơ mi rơ moóc và đã được nhiều tập đoàn, công ty quan tâm. Trong đó, có Tập đoàn PITTS Enterprises - một trong 15 nhà sản xuất sơ mi rơ moóc lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Sau gần 2 năm nghiên cứu, phát triển và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Mỹ, sơ mi rơ moóc THACO đã được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao. Đến nay, PITTS Enterprises và THACO đã ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơ mi rơ moóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD và đã nhận đặt cọc trước 30% giá trị, tương đương 64,5 triệu USD.

Trong sự kiện, THACO Industries và PITTS Enterprises sẽ chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ, doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023, với giá trị hơn 350 triệu USD. Tổng doanh số mà PITTS Enterprises cam kết phân phối trong 2 năm 2022 - 2023 là 40.500 sơ mi rơ moóc có giá trị 565 triệu USD.

Để đáp ứng sản lượng lớn xuất khẩu tại thị trường Mỹ và các thị trường khác như Nhật Bản, Canada, Úc… THACO Industries sẽ đầu tư xây dựng mới Nhà máy sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng, công suất 20.000 sản phẩm/năm với công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín và sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2022.

Ông Edgar Coulter Gill, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Công ty Dorsey Intermodal thuộc Tập đoàn PITTS Enterprises - Mỹ đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định phòng chống dịch tại Việt Nam để hiện diện tại đây tham dự Lễ xuất khẩu trên chia sẻ: Tôi biết đến Tập đoàn THACO lần đầu vào năm 2018 tại một triển lãm ở Long Beach, California. Sau cuộc triển lãm, tôi may mắn gặp gỡ và được bạn giới thiệu với ban lãnh đạo của THACO, mối lương duyên của chúng tôi đã bắt đầu từ đây. Sau khi chia sẻ tầm nhìn và tiềm năng hợp tác, lãnh đạo hai bên đã đồng ý và tiến hành cùng nhau thiết kế, sản xuất và quảng bá SMRM vận chuyển hàng hóa đến người tiêu dùng ở Mỹ. Tục ngữ có câu ''Hợp quần gây sức mạnh'', và mối quan hệ hợp tác giữa THACO và Dorsey Intermodal đã minh chứng cho điều ấy. Mỗi bên đang đóng góp những kỹ năng và kinh nghiệm riêng của mình, và tôi tin đó là công thức để thành công, cũng là nền tảng để mối quan hệ đối tác diễn ra tốt đẹp. Xin chúc mừng cho lô hàng SMRM mới này được xuất khẩu, vì đây chính là sự khởi đầu. Tôi tin rằng mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển bền vững hơn nữa và chúng ta sẽ trở thành những nhà cung cấp SMRM đa phương thức hàng đầu thế giới. Với năng lực và nguồn lực từ THACO cùng với sự hỗ trợ của Dorsey Intermodal, tôi tin mọi điều đều có thể. Dorsey Intermodal rất vinh dự được có mặt ở đây cùng những bằng hữu tại THACO để chung vai sát cánh vượt qua mọi trở ngại và khó khăn trong hiện tại và tương lai.

thaco xuat khau lo hang 870 so mi ro mooc dau tien sang thi truong my
Những chiếc sơ mi rơ moóc được vận chuyển bằng tàu chuyên dụng RoRo của hãng tàu quốc tế là Liberty Global Logistics (Mỹ).

Được biết, Công ty Pitts Enterprises chuyên sản xuất đa dạng các loại sơ mi rơ moóc và có 2 nhà máy đặt tại Alabama, Hoa Kỳ. Tại Hoa Kỳ, chúng tôi đang đứng đầu về sản xuất sơ mi rơ moóc vận chuyển lâm sản, và đứng thứ 9 về quy mô sản xuất sơ mi rơ moóc trên khắp cả nước.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

  • Đề nghị sử dụng chi thường xuyên để nâng cấp công trình dự án đã xây dựng

    (Xây dựng) - Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng chi thường xuyên ngân sách Nhà nước để mua sắm tài sản, trang thiết bị, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới hạng mục công trình trong các dự án đã đầu tư xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load