Chủ nhật 01/09/2024 05:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Tây Ninh: Xây dựng thị xã Hòa Thành trở thành đô thị loại II vào năm 2035

08:50 | 09/07/2024

(Xây dựng) – Tỉnh Tây Ninh vừa đặt mục tiêu sẽ xây dựng thị xã Hòa Thành thành đô thị loại III vào năm 2025, sẽ là thành phố trực thuộc tỉnh trong giai đoạn 2026-2030 và 5 năm sau đưa Hòa Thành lên đô thị loại II.

Tây Ninh: Xây dựng thị xã Hòa Thành trở thành đô thị loại II vào năm 2035
Thị xã Hòa Thành sẽ trở thành đô thị loại II năm 2035. (Ảnh: Báo Tây Ninh)

Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh ra Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.

Theo quyết định này, UBND tỉnh Tây Ninh sẽ phát triển đô thị Hòa Thành là trung thương mại, dịch vụ, du lịch của tỉnh; gắn với các mục tiêu phát triển đô thị thông minh, tăng trưởng xanh, nâng cao chất lượng đô thị gắn với các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư, giữ gìn những giá trị bản sắc văn hóa đô thị; kết nối, lan tỏa về giao thông đô thị với thành phố Tây Ninh và các địa phương lân cận.

Để hoàn thành kế hoạch này, Tây Ninh đề ra các mục tiêu xây dựng Hòa Thành theo từng giai đoạn. Trong đó, đến năm 2025, đảm bảo đạt các tiêu chí của đô thị loại III theo quy định, hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn chưa đạt, đạt thấp; giai đoạn 2026-2030, thành lập thành phổ thuộc tỉnh và phấn đấu đạt trên 75/100 điểm tiêu chí đô thị loại II; giai đoạn 2030-2035 đạt tiêu chí đô thị loại II.

Để làm được điều này, tỉnh Tây Ninh sẽ phát triển khu đô thị mới, phát triển nhà ở theo dự án và chỉnh trang đô thị tại các khu vực trung tâm thị xã và khu vực có mật độ nhà ở cao, các điểm, khu dân cư nông thôn hiện hữu; phát triển các khu đô thị mới có sự giao thoa về không gian, kiến trúc, cảnh quan xung quanh khu trung tâm, Quốc lộ 22B, đường cao tốc Gò Dầu - Xa Mát... đạt các tiêu chí đô thị theo cấp loại đô thị đã được phân loại.

Cùng với đó, tại các phường Hiệp Tân, Long Thành Trung, Long Thành Bắc và xã Trường Hòa được định hướng hình thành các khu đô thị, khu dân cư nông thôn mới; dự án nhà ở theo hướng mật độ thấp và trung bình tại các xã ngoại thị…

Để thực hiện Kế hoạch này, Tây Ninh sẽ sử dụng các nguồn vốn từ ngân sách các nguồn vốn hợp pháp khác qua các hình thức hỗ trợ, đối ứng, vay, xã hội hóa và kêu gọi đầu tư…

Đặc biệt, nguồn vốn từ ngân sách sẽ ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, các hạ tầng khung trong các đô thị, các công trình đầu mối trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường đô thị.

Các dịch vụ công trong đô thị như: Thoát nước, xử lý nước thải, cải thiện môi trường, chiếu sáng; phát triển các khu vực mở rộng, tái thiết đô thị, khu đô thị… sẽ được thực hiện bởi nguồn vốn ngoài ngân sách.

UBND thị xã Hòa Thành được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch để thực hiện. Các Sở, ngành của tỉnh cũng được giao nâng cấp đô thị Hòa Thành theo đúng tiến độ mà tỉnh đã đề ra.

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load