Thứ sáu 29/03/2024 08:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tây Ninh: Nhiều nội dung quan trọng về điều chỉnh quy hoạch xây dựng

10:37 | 02/05/2023

(Xây dựng) - Phiên họp thường kỳ tháng 4 của UBND tỉnh Tây Ninh được tổ chức trực tuyến đến UBND các huyện, thị xã và thành phố, tập trung vào nhiều nội dung quan trọng về việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng của tỉnh.

Tây Ninh: Nhiều nội dung quan trọng về điều chỉnh quy hoạch xây dựng
Sơ đồ điều chỉnh quy hoạch xây dựng cửa khẩu Quốc tế Tân Nam do Sở Xây dựng trình.

Tại phiên họp, đại diện Sở Xây dựng trình các nội nội dung, phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết và một số nội dung liên quan đến Cửa khẩu quốc tế Tân Nam; phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu 1/2.000 Khu A, Khu đô thị dịch vụ thuộc Khu liên hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ Phước Đông - Bời Lời tại Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 21/9/2017 của UBND tỉnh.

Quyết định về việc phê duyệt Phương án quy hoạch tổng mặt bằng Khu di tích lịch sử căn cứ Tỉnh uỷ Tây Ninh tại Bời Lời và vùng phụ cận Khu di tích thuộc thị xã Trảng Bàng; Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung nội dung trình phê duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch sinh thái Bàu Cà Na, thị xã Hoà Thành phê duyệt tại Quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 18/4/2013 của UBND tỉnh.

Phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết và một số nội dung liên quan đến Cửa khẩu quốc tế Tân Nam, ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị giữ nguyên quy hoạch xây dựng khu cửa khẩu đã thống nhất với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là 30ha, trong đó có 24,56ha đất rừng đặc dụng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải tính toán điều chỉnh việc xây dựng tuyến đường vào cửa khẩu phù hợp với quy hoạch.

Đối với Đề án xác định trách nhiệm quản lý nhà nước tại các cửa khẩu, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh giao Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Tư pháp và Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh sớm trình dự thảo quyết định về phân cấp và trách nhiệm quản lý cửa khẩu. Trong đó, có việc quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, thu hút đầu tư và xử lý vi phạm… Giao trách nhiệm quản lý cho Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh trong việc thực hiện quy hoạch đã được duyệt đối với cửa khẩu quốc tế và cửa khẩu chính, UBND các huyện biên giới quản lý các cửa khẩu phụ, đường mòn, lối mở.

Xác định rõ điều kiện, tiêu chí để xác định khu dân cư hiện hữu và khu dân cư theo quy hoạch không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Theo ông Nguyễn Thanh Ngọc: Khu dân cư là khu vực đang có các cụm dân cư sinh sống hằng ngày, tại đó có các hạ tầng cơ bản như: hệ thống điện, đường giao thông… và có mô hình quản lý xóm, ấp gắn với hệ thống chính trị cơ sở ít nhất là tổ dân cư tự quản.

Việc quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch xây dựng được UBND tỉnh Tây Ninh nỗ lực xây dựng với quyết tâm lớn, tư duy đổi mới, phát huy khai thác tiềm năng lợi thế là điều kiện quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của vùng Đông Nam bộ.

Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load