Thứ sáu 29/03/2024 14:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tây Hồ: Hạ tầng đồng bộ chấp cánh cho mảnh đất tinh hoa

08:00 | 23/05/2023

(Xây dựng) - Hạ tầng luôn được coi là đòn bẩy tạo nên sức bật cho bất động sản. Quận Tây Hồ với ưu thế vượt trội về cơ sở hạ tầng cùng những ưu ái về cảnh quan thiên nhiên độc nhất, môi trường sống sinh thái, vị trí đắc địa… ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn mãnh liệt của mảnh đất vàng với khách hàng và nhà đầu tư.

Hạ tầng Tây Hồ không ngừng “bứt phá”

Cơ sở hạ tầng tốt cần có hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận tiện và hiện đại. Quận Tây Hồ sở hữu hệ thống giao thông ấn tượng với các đại lộ huyết mạch từ 8- 10 làn xe kết nối thẳng quận Tây Hồ đến các quận, huyện lân cận như: Đường Võ Chí Công nối từ đầu Nam cầu Nhật Tân đến ngã tư đường Hoàng Hoa Thám – Hoàng Quốc Việt và đường Bưởi…; đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài chạy xuyên qua khu đô thị Tây Hồ Tây, chạy qua các phường Nghĩa Đô (Cầu Giấy), Xuân La (Tây Hồ) và Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm); đường nối cầu Nhật Tân – cầu Thăng Long được coi là trục liên thông kết nối hệ thống giao thông ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô…

Tây Hồ: Hạ tầng đồng bộ chấp cánh cho mảnh đất tinh hoa
Nút giao thông được quy hoạch thông minh nối các tuyến đường trọng điểm hướng vào trung tâm Thủ Đô. (Ảnh: Vietnamnet)

Giao thông thuận tiện chắc chắn sẽ kéo theo hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư phát triển mạnh mẽ và quận Tây Hồ cũng không nằm ngoài quy luật đó. Với những giá trị to lớn đến từ việc có các đại lộ huyết mạch chạy qua, khu vực Tây Hồ đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước. Có thể thấy dọc các trục đường như Võ Chí Công, Nguyễn Hoàng Tôn, Lạc Long Quân… chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, vui chơi, giải trí và trường học quốc tế, bệnh viện được phát triển rầm rộ. Đặc biệt, với việc phê duyệt quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan trung ương tại Hà Nội đến năm 2030, tới đây quận Tây Hồ sẽ có thêm loạt trụ sở bộ, ban, ngành, đại sứ quán và các văn phòng tổ chức phi chính phủ tạo nên một “Tây Hồ mới” – trung tâm hành chính, kinh tế đa quốc gia năng động bậc nhất.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hàng loạt các công trình mang tầm cỡ quốc tế như: Siêu dự án Lotte Mall – khu phức hợp sang trọng bậc nhất Việt Nam có vốn đầu tư lên tới 600 triệu USD với các tiện ích như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, văn phòng và thủy cung; nhà hát Opera hiện đại…. Đây sẽ là những điểm nhấn quan trọng đưa Tây Hồ trở thành nơi giao lưu văn hóa, giải trí trọng điểm.

Tây Hồ: Hạ tầng đồng bộ chấp cánh cho mảnh đất tinh hoa
Đại Trung tâm thương mại Lotte Tây Hồ với những tiện ích giải trí hàng đầu. (Ảnh: Báo Kinh tế đô thị)

Theo Quy hoạch quận Tây Hồ trong chương trình phát triển thành phố Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn chiến lược đến năm 2050, quận Tây Hồ được xác định là trung tâm dịch vụ – du lịch, trung tâm văn hoá, là vùng bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của Thủ đô Hà Nội, khai thác tối đa các quỹ đất nông nghiệp, đất trống dành cho cây xanh để tôn tạo cảnh quan cho khu vực Hồ Tây. Theo đó, Tây Hồ sẽ đặc biệt chú trọng đến sự cân đối, hài hoà trong việc phát triển hệ thống giao thông, các công trình với sự bảo tồn vẹn nguyên các giá trị thiên nhiên và văn hoá lịch sử của mảnh đất linh thiêng này.

Đòn bẩy thu hút các “siêu dự án” cùng cộng đồng tinh hoa

Sự phát triển của hạ tầng không chỉ là đòn bẩy giúp cho giá trị bất động sản tại đây tăng trưởng ổn định mà còn kéo theo sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản quy mô và đẳng cấp. Sự có mặt của các dự án lớn lại kéo các yếu tố hạ tầng đi lên, tạo thành vòng tuần hoàn phát triển bền vững cho khu vực.

Theo khảo sát và đánh giá của Cục Quản lý Đô thị, khu vực Tây Hồ đang được xem là nơi sở hữu các sản phẩm bất động sản có giá trị cao nhất tại Hà Nội.

Với sự góp mặt của các khu đô thị cao cấp cùng các siêu dự án với hệ thống dịch vụ, tiện ích đa dạng, đẳng cấp, tại Tây Hồ đã hình thành ngày càng nhiều hơn các cộng đồng cư dân thượng lưu, về an cư để tận hưởng cuộc sống tiện nghi, môi trường sống sinh thái độc nhất. Từ xa xưa, mảnh đất linh khí này đã được các bậc vua chúa, giới quý tộc lựa chọn và ngày nay đã trở thành khát khao của giới tinh hoa.

Tây Hồ: Hạ tầng đồng bộ chấp cánh cho mảnh đất tinh hoa
Khu đô thị phức hợp hứa hẹn tiện ích ngàn vàng. (Ảnh: KITA Group)

Với các lợi thế về vị trí, quy hoạch, định hướng phát triển và cảnh quan thiên nhiên, Tây Hồ được ví như viên ngọc xanh của mảnh đất ngàn năm văn hiến và là trung tâm của Thủ đô Hà Nội trong tương lai. Nối tiếp hành trình đón sóng hạ tầng của quận Tây Hồ cùng mong muốn mang đến cho cộng đồng thượng lưu một nơi an cư tiện nghi, đẳng cấp, tại khu vực Nam Thăng Long, chủ đầu tư KITA Group sẽ cho ra mắt một khu đô thị phức hợp với đa dạng các loại hình sản phẩm từ Biệt thự, Shophouse, tòa nhà văn phòng đến chung cư hạng sang…. cùng hệ tiện ích đỉnh cao. Siêu dự án này được kỳ vọng sẽ là điểm sáng nổi bật trong bức tranh hạ tầng hiện đại bậc nhất của quận Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Nhi Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load