Thứ sáu 29/03/2024 19:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Năng lượng Gulf: “Đại gia” sản xuất điện tư nhân lớn nhất Thái Lan

23:17 | 23/06/2021

(Xây dựng) - Tập đoàn Năng lượng Gulf là Tập đoàn sản xuất điện tư nhân lớn nhất Thái Lan có hơn 25 năm kinh nghiệm với danh mục sản phẩm bao gồm các dự án điện, dự án vận hành hơi nước và nước lạnh, và các lĩnh vực hoạt động kinh doanh liên quan khác.

tap doan nang luong gulf dai gia san xuat dien tu nhan lon nhat thai lan
Một số dự án Năng lượng tái tạo đang được triển khai.

Hiện tại, Gulf sở hữu 35 dự án điện đang vận hành và đang phát triển/thi công, đồng thời không ngừng mở rộng ra thị trường quốc tế. Tại Đông Nam Á, Tập đoàn Năng lượng Gulf có tổng cộng 33 dự án. Trong đó, Thái Lan có 26 dự án đang vận hành và 4 dự án đang phát triển/thi công; tại Việt Nam có 2 dự án đang vận hành và 1 dự án đang phát triển/thi công. Ngoài ra, Tập đoàn Năng lượng Gulf còn có 1 dự án đang vận hành ở Đức và 1 dự án đang phát triển/thi công ở Oman.

Được biết, các dự án đang vận hàng thương mại (cuối năm 2020) của Tập đoàn Năng lượng Gulf có công suất lặp đặt đạt 6.409MW và các dự án đang phát triển/thi công có công suất lắp đặt đạt 7.976MW. Dự kiến, đến cuối năm 2027, đơn vị này sẽ có tổng công suất lắp đặt đạt 14.285 MW.

Phần lớn sản lượng điện do Gulf sản xuất được đảm bảo bởi các hợp đồng mua bán điện ký kết với Tập đoàn Điện lực Thái lan (chiếm 89% trong quý 2/2020). Ngoài ra, Tập đoàn Năng lượng Gulf còn có hơn 180 khách hàng công nghiệp (lượng khách hàng này chiếm 11% trong quý 2/2020).

Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn Năng lượng Gulf đạt 541 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ; trong đó lợi nhuận đạt 62 triệu USD, tăng 3,9% so với cùng kỳ.

Lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn bao gồm nhiệt điện, năng lượng tái tạo, hạ tầng kỹ thuật và cung cấp khí. Lĩnh vực nhiệt điện, Gulf JM hợp tác góp 40 % vốn với JPower tại 9 dự án đang vận hành tại Thái Lan với tổng công suất đạt 4.237MW. Bên cạnh đó, Gulf MP hợp tác góp 70 % vốn tại 12 nhà máy sản suất điện quy mô nhỏ với tổng công suất đạt 1.563MW. Ngoài ra, Gulf còn đầu tư dự án nhà máy điện và nước độc lập DUMQM tại OMAN đã hoàn thành được 80,9% với tổng mức đầu tư là 483 triệu USD.

Ở lĩnh vực năng lượng tái tạo, Gulf hợp tác Orsted phát triển dự án điện giỡ ngoài khơi BORKUM RIFFGRUND tại CHLB Đức với công suất lắp đặt đạt 464,8MW. Ngoài ra, Gulf còn có 2 dự án năng lượng tái tạo đang vận hành ở Thái Lan công suất 25MW và ở Việt Nam (Tây Ninh) với công suất 119MW. Bên cạnh đó, Gulf còn phát triển nhiều dự án điện gió tại tỉnh Bến Tre với tổng mức đầu tư 618 triệu USD.

Trong thời gian sắp tới, Gulf có kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam bằng cách mua lại 70,5% cổ phần của Global Mind Investment Management Pte (GMIM) từ Nech Opportunities Fund VCC với tổng số vốn đầu tư trị giá 40 triệu USD (1,2 tỷ baht).

Việc mua cổ phiếu được thực hiện thông qua Kolpos Pte do Gulf Energy Development Plc sở hữu 100%. Kolpos Pte được thành lập tại Singapore nhưng điều hành các hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Global Mind Investment Management Pte là công ty được đăng ký tại Singapore, hoạt động đầu tư trực tiếp và gián tiếp liên quan đến năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, thủy điện và năng lượng gió, cũng như các doanh nghiệp cơ sở hạ tầng như cảng và nhà kho. Mục tiêu đầu tư vào Global Mind Investment Management Pte của Gulf Energy Development Plc là nhằm mở rộng hơn nữa đầu tư tại Việt Nam.

Việc mua lại Global Mind Investment Management Pte là một phần trong khoản đầu tư trị giá khoảng 100 tỷ baht của Gulf Energy Development Plc được phân bổ trong 6 năm để mở rộng sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch và năng lượng tái tạo, cũng như các dự án cơ sở hạ tầng.

Như Ý

Theo

Cùng chuyên mục
  • GDP quý I năm 2024 tăng trưởng 5,66%

    (Xây dựng) - Sáng 29/3, Tổng cục Thống kê tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội quý I/2024.

  • Nhà thầu phụ có được thuê lại nhân công của chủ đầu tư?

    (Xây dựng) - Bà Hoàng Thị Hóa (Quảng Bình) đang công tác tại đơn vị sự nghiệp, tự bảo đảm chi thường xuyên. Đơn vị có 250 viên chức và người lao động thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chính do UBND thành phố giao.

  • Bắc Ninh đứng thứ 2 cả nước về hút FDI trong quý I/2024

    (Xây dựng) – Với nhiều chính sách phù hợp trong thu hút đầu tư, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, cùng quan điểm chỉ đạo nhất quán trong điều hành, điều chỉnh chính sách thu hút FDI của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã giúp tỉnh này đứng thứ 2 cả nước, về hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong quý I/2024.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục hợp tác với 5 tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) – Trong 2 ngày 3 - 4/4, tại khách sạn Rex, Thành phố Hồ Chí Minh và 5 tỉnh Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông) sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết thoả thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời triển khai kế hoạch hợp tác năm 2024 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên.

  • Hà Tĩnh: Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp quý I/2024 ước tăng 4,27%

    (Xây dựng) - Quý I/2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nỗ lực ổn định hoạt động sản xuất; tích cực đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ… Chỉ số sản xuất ngành Công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh quý I tăng 4,27% so với cùng kỳ năm 2023

  • Tây Ninh: Nhiều điểm sáng trong quý I/2024

    (Xây dựng) - Kết thúc quý I/2024, tỉnh Tây Ninh đạt được kết quả nhiều khởi sắc so với cùng kỳ năm 2023, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được phục hồi, GRDP tăng 8%, cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ. Tây Ninh đặt kế hoạch đạt 50% giải ngân vốn đầu tư công của năm trong quý II/2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load