Thứ tư 24/04/2024 02:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Hải Phát: Triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xây dựng do dịch Covid-19

08:05 | 01/06/2021

(Xây dựng) – Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (viết tắt là Công ty Hải Phát) đã kích hoạt nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất và kịp thời ứng phó với những tình huống có thể ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng.

cong ty hai phat trien khai nhieu bien phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh thuoc linh vuc xay dung do dich covid 19
Cán bộ nhân viên Hải Phát thực hiện đo thân nhiệt khi đến làm việc vào buổi sáng.

Để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Công ty Hải Phát đã triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, cụ thể:

Một là, khẩn trương thành lập Tổ an toàn Covid-19. Ông Nguyễn Trọng Thiết, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hải Phát cho biết: “Nhằm tuyên truyền, đôn đốc hướng dẫn, nhắc nhở cán bộ nhân viên công ty thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Hải Phát đã khẩn trương thành lập “Tổ an toàn Covid-19”. Theo đó, Tổ có nhiệm vụ tăng cường các biện pháp phòng dịch tại nơi làm việc, báo cáo kịp thời tình hình sức khỏe của cán bộ nhân viên và sẵn sàng các phương án xử lý khi phát hiện trường hợp cán bộ nhân viên có biểu hiện hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 (ho, sốt, đau họng, hội chứng cúm, biểu hiện viêm đường hô hấp…) để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Hỗ trợ truy vết F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp khi trong công ty có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan thẩm quyền”.

Hai là, chỉ đạo toàn hệ thống thực hiện việc khai báo y tế ngay sau khi kết thúc các kỳ nghỉ lễ Tết, 30/4 – 1/5 để luôn đảm bảo cho việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh. Theo đó, chỉ đạo cán bộ nhân viên và các công ty trong hệ thống tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời triển khai thực hiện ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ; sẵn sàng các kịch bản ứng phó nếu có dịch bùng phát trở lại; đảm bảo duy trì hoạt động ổn định của đơn vị.

cong ty hai phat trien khai nhieu bien phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh thuoc linh vuc xay dung do dich covid 19
Tấm chắn trong suốt được lắp đặt tại các khu vực có tiếp xúc với khách hàng.

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, chị Mai, nhân viên Công ty Hải Phát cho biết: “Các nhân viên tuân thủ triệt để nguyên tắc 5K, đeo khẩu trang, khoảng cách tối thiểu. Công ty áp dụng các hình thức phòng, chống dịch tại văn phòng như: Lắp tấm chắn trong suốt tại khu vực có tiếp xúc với khách hàng tại quầy Lễ tân, quầy Thủ tục khách hàng, đặt dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt cho cán bộ nhân viên và khách hàng đến liên hệ làm việc”.

Ông Phạm Văn Thoán, Trưởng ban Truyền thông chia sẻ: “Công ty cũng đã xây dựng kịch bản để cán bộ nhân viên sẵn sàng chuyển địa điểm làm việc hoặc làm việc online khi tòa nhà ghi nhận những diễn biến xấu về dịch bệnh. Xây dựng hệ thống làm việc trực tuyến, họp trực tuyến, để đảm bảo sự thông suốt trong mọi quy trình làm việc. Áp dụng công nghệ 4.0 vào việc bán hàng, giúp khách hàng có thể trải nghiệm được sản phẩm một cách trọn vẹn mà không cần ra khỏi nhà”.

cong ty hai phat trien khai nhieu bien phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh thuoc linh vuc xay dung do dich covid 19
Khách hàng thực hiện khai báo y tế khi đến liên hệ làm việc tại Công ty.

Ba là, xác định nhiệm vụ vừa sản xuất kinh doanh, vừa chống dịch trong tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, các cán bộ công nhân viên quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép mà Ban lãnh đạo Công ty Hải Phát đã đề ra. Song song với đó, Hải Phát cũng kết hợp với Ban Quản lý các tòa nhà tại các dự án Hải Phát làm chủ đầu tư như Roman Plaza, The Pride, The Vesta tăng cường công tác phòng, chống dịch, bố trí các bình xịt rửa tay kháng khuẩn tại khu vực thang máy tầng 1, tầng hầm, tuyên truyền bằng hệ thống loa thông báo, cập nhật tại các bảng tin tỏa nhà, vệ sinh và phun khử khuẩn bằng Cloramin B…

Như vậy, với việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp mà Ban lãnh đạo đề ra, Công ty Hải Phát đã chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bảo đảm an toàn cho cán bộ nhân viên công ty cũng như duy trì bộ máy hoạt động không bị đứt quãng, ổn định, sẵn sàng ứng phó với những tình huống có thể ảnh hưởng đến quá trình vận hành, tiến độ các dự án.

Trong khuôn khổ chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19” tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Thiết, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hải Phát đã trao số tiền ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 của Thành phố Hà Nội.

Để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hải Phát đã chỉ đạo cán bộ công nhân viên và các công ty trong hệ thống tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời triển khai thực hiện ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ; sẵn sàng các kịch bản ứng phó nếu có dịch bùng phát trở lại; đảm bảo duy trì hoạt động ổn định của đơn vị.

Bài: Công ty Hải Phát: Triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load