Thứ sáu 29/03/2024 19:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tập đoàn Đèo Cả: Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 trên toàn hệ thống

10:20 | 30/05/2021

(Xây dựng) – Là doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề sản xuất kinh doanh, thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Tập đoàn Đèo cả cũng gặp phải không ít khó khăn, ảnh hưởng nhiều tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của cán bộ công nhân viên của Tập đoàn. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết đồng lòng, Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên đã cùng nhau vượt khó khăn hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

tap doan deo ca tang cuong kiem soat dich covid 19 tren toan he thong
Công nhân thi công trên công trường Hầm Bao biển.

Vượt chướng ngại vật để về đích

Những ngày đầu tháng 11/2021, trên công trường Cửa Lục 1 các đơn vị thi công vẫn miệt mài, nỗ lực đua tốc độ để hoàn thành theo đúng cam kết vào cuối năm nay. Cây cầu hơn 2.100 tỷ đồng này hoàn thành sẽ kết nối đôi bờ vịnh Cửa Lục, mở ra một không gian phát triển mới cho TP.Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh.

Khi đến trực tiếp Dự án cầu Cửa Lục 1, chúng tôi đã gặp anh Nguyễn Đức Phương, Phó giám đốc Ban điều hành phụ trách kỹ thuật tại các Dự án của Tập đoàn Đèo Cả tại Quảng Ninh. Anh là người đi theo Dự án cầu Cửa Lục 1 và hầm Bao biển từ những ngày đầu xây dựng. Vì thế hơn ai hết, anh là người hiểu rõ nhất những khó khăn, thử thách và áp lực mà anh em tại đi làm dự án phải trải qua.

Sau ngày phát động, tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, các địa phương đều thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội. Chính vì thế việc huy động phươngtiện, trang thiết bị vật tư và nhân sự tại các dự án vô cùng khó khăn, vất vả. Ngoài ra, khoảng thời gian từ đầu tháng 9 đến cuối năm là thời điểm thời tiết tại Quảng Ninh thường xuyên có mưa, bão, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công của các công trình.

Anh Phương chia sẻ: “Thời điểm dịch covid 19 bùng phát, tỉnh Quảng Ninh là nơi phòng chống dịch quyết liệt, kiểm soát chặt chẽ người ngoại tỉnh vào Quảng Ninh. Vì thế sau khi tỉnh phát động phong trào thi đua cao điểm “100 ngày đêm” thì việc điều động trang thiết bị và nhân sự là điều hết sức khó khăn. Quảng Ninh vào mùa mưa, rả rích ngày đêm, vì thế cản trở tiến độ thi công Cửa Lục 1 là điều không thể tránh khỏi, bởi xây dựng cầu thường xuyên phải hàn và sử dụng các thiết bị điện ngoài trời nên khi mưa xuống sẽ rất dễ chập cháy, gây nguy hiểm cho người lao động cũng như ảnh hưởng tới công tác lao lắp dầm Super-T. Đối với hầm Bao biển, thời tiết không ảnh hướng lớn đến việc thi công, nhưng việc hạn chế về nhân sự và trang thiết bị cũng là một thách thức không nhỏ đối với tất cả các anh em tại Ban”.

Đứng trước những khó khăn trên, tất cả các cán bộ trong Ban điều hành đã quyết tâm phải tìm cách tháo gỡ, đi trước đón đầu, hoàn thành Dự án theo đúng tiến độ đã đặt ra. Ban điều hành đã làm việc trực tiếp với tỉnh để xin cơ chế đặc biệt cho các nhân sự của nhà thầu đang thi công các dự án trọng điểm có thể ra vào được địa phương. Ngoài ra, Ban còn lên kế hoạch chi tiết về việc đưa đón, xét nghiệm và cách ly cán bộ công nhân tại một khu riêng biệt, tránh trường hợp cách ly tại khu cách ly chung, dễ lây nhiễm chéo làm ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng của Ban. “Quảng Ninh cũng rất ủng hộ sự quyết tâm của Đèo Cả, đã có công văn chỉ đạo về các Sở, Ban, Ngành để hỗ trợ nhà thầu điều động nhân sự và vận chuyển máy móc thiết bị vào hiện trường”, anh Phương cho biết.

Tăng cường nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh

Để kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tập đoàn Đèo Cả đã triển khai nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, cụ thể:

Một là, mọi thành viên, mọi đơn vị trong Tập đoàn Đèo Cả “tay chặt bàn tay” đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, toàn thể cán bộ công nhân viên tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Cán bộ nhân viên phải báo cáo Ban lãnh đạo nếu có tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, F2 đã được phát hiện hoặc có các dấu hiệu, triệu chứng của Covid-19 để có phương án cách ly tập trung hoặc làm việc tại nhà.

tap doan deo ca tang cuong kiem soat dich covid 19 tren toan he thong
Gấp rút hoàn thiện khu cách ly tập trung tại Đà Nẵng.

Hai là, yêu cầu cán bộ nhân viên toàn hệ thống hạn chế tiếp xúc xã hội, tham gia các sự kiện đông người và di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng; tuân thủ đúng những hướng dẫn của các cơ quan quản lý Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các trường hợp vi phạm, ngoài việc xử lý theo quy định của pháp luật sẽ bị xử lý theo nội quy lao động của công ty.

Chủ tịch HĐQT chỉ đạo lập danh sách tiêm vắc-xin cho cán bộ nhân viên trong hệ thống. Người đứng đầu Tập đoàn yêu cầu tìm nguồn cung vắc-xin và lập danh sách tiêm chủng, trong đó ưu tiên những nhân viên “tuyến đầu” làm việc tại trạm thu phí… chi phí sẽ do Tập đoàn hỗ trợ.

Ba là, thực hiện chế độ làm việc luân phiên. Tập đoàn Đèo Cả yêu cầu các văn phòng tại Hà Nội siết chặt khâu phòng, chống dịch, đeo khẩu trang khi làm việc, bố trí lại các vị trí làm việc bảo đảm khoảng cách an toàn. Văn phòng Hà Nội thực hiện giãn cách bằng việc bố trí lịch làm việc tại nhà luân phiên cho 50% nhân sự tại nhà, hạn chế tối đa việc di chuyển công tác giữa các tỉnh. Đây là địa bàn đông đúc, tần suất giao tiếp với khách hàng nhiều nên yêu cầu đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt, không một phút lơ là với phương châm “Chống dịch như chống giặc” được áp dụng triệt để.

Tại Xí nghiệp Quản lý vận hành đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, làm việc 70% cán bộ làm việc tập trung, 30% làm việc tại nhà. Các trạm thu phí tại dự án Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng số 157 nhân sự, tính hết ngày 9/5/2021, không có trường hợp F0, các trường hợp có liên quan đến F1, F2 đều đã được cách ly kịp thời tại địa phương, một số trường hợp được Xí nghiệp quản lý theo dõi sát sao tình hình sức khoẻ tại nhà.

Tại khu vực Huế - Đà Nẵng, lãnh đạo đã sắp xếp 50% nhân sự làm việc tại Ban Quản lý dự án, 50% làm việc tại văn phòng Bùi Chát (quận Liên Chiểu). Hiện nay, thị trấn Lăng Cô (Huế) đã thực hiện giãn cách xã hội nên từ ngày 9/5/2021, lãnh đạo khu vực cũng đã bố trí chỗ ăn, ở tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân cho khoảng 150 cán bộ công nhân viên làm việc tại đây. Hoạt động trung chuyển hành khách đi qua hầm của Xí nghiệp Quản lý vận hành cũng đã tạm dừng hoạt động từ 0h00’ ngày 09/5/2021 để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, các phòng, ban chuyên môn xây dựng phương án làm việc luân phiên 14 ngày (50% ở nhà, 50% ở công ty), sẵn sàng triển khai khi có yêu cầu.

Năm là, chủ động phòng chống dịch Covid-19 tại công trường xây dựng. Theo đó, tại công trường dự án Cửa Lục I, Cửa Lục III, hầm bao biển, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Thung Thi, Trung Lương - Mỹ Thuận công tác phòng chống dịch được triển khai nghiêm túc. Công ty thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu cán bộ công nhân viên không ra khỏi công trường.

Còn tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, như các đợt dịch cao điểm trước, tại văn phòng điều hành và công trường dự án luôn có bảo vệ trực đo thân nhiệt cho cán bộ và khách, thực hiện phun sát khuẩn định kỳ, cập nhật lịch trình di chuyển của cán bộ công nhân viên và gửi báo cáo về cho Ban Hành chính – Nhân sự.

Như vậy, với việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp mà Ban lãnh đạo đề ra, Tập đoàn Đèo Cả đã chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bảo đảm an toàn cho cán bộ nhân viên công ty cũng như duy trì bộ máy hoạt động không bị đứt quãng, ổn định, sẵn sàng ứng phó với những tình huống có thể ảnh hưởng đến quá trình vận hành, tiến độ các dự án.

Hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, ngày 27/5/2021, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, ông Phan Văn Thắng đã trao số tiền 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng để ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Bài: Tập đoàn Đèo Cả: Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 toàn hệ thống tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load