Thứ sáu 19/04/2024 09:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tạo thêm động lực trồng người từ nhà Mái ấm Công đoàn

10:42 | 07/09/2020

Việc tính toán, sắp xếp tổ chức xây dựng để đồng loạt bàn giao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên (ĐV) là nhà giáo khó khăn về nhà ở đúng dịp khai giảng năm học mới không chỉ đơn thuần mang lại tổ ấm để thầy cô an tâm công tác... mà còn hướng tới mục tiêu rộng lớn, giàu ý nghĩa hơn trong việc truyền động lực thiết thực để đội ngũ ĐV ngành Giáo dục và Đào tạo có thêm sức mạnh để tích cực cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

tao them dong luc trong nguoi tu nha mai am cong doan
CĐCS Trường Tiểu học Đông Hòa 3 (xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) trao quà mừng nhà mới cho đoàn viên Huỳnh Văn Yêm. Ảnh: Lục Tùng

Niềm vui ngày tựu trường cho người thầy

“Hôm nay, tôi vui cái vui của người đang ngụp lặn giữa khó khăn, được tổ chức Công đoàn (CĐ) cấp cho chiếc phao để vào bờ ấm áp, nghĩa tình. Việc đó càng ý nghĩa hơn khi Mái ấm Công đoàn (MÂCĐ) bàn giao ngay dịp khai giảng năm học mới. Đây là kỷ niệm đẹp nhất đời nhà giáo sau gần ¼ thế kỷ gắn bó với nghề dạy học” - thầy giáo Trần Văn Đông, ĐV CĐCS Trường Tiểu học Danh Coi (xã Đông Hưng B, huyện An Minh, Kiên Giang), chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ tiếp nhận nhà MÂCĐ do LĐLĐ tỉnh Kiên Giang bàn giao vào chiều 3.9.2020.

Và mọi người tham gia buổi lễ đều xúc động với câu chuyện đằng sau nhà MÂCĐ nằm trơ trọi giữa cánh đồng ấp 15, xã Đông Hưng B của thầy Đông. Ngày 4.4.2020, khi mang đồ ra bến xe gửi cho con trai đang học năm thứ 2 ngành Xây dựng tại Cần Thơ, thầy Đông bất ngờ nhận được tin nhà bị cháy.

“Lúc chạy về, cả căn nhà đã cháy rụi hết” - câu nói của thầy Đông khiến chúng tôi nhói lòng khi biết được đó là tất cả gia tài của người cha một mình nuôi 2 con bằng đồng lương nhà giáo.

“Ngay sau khi nắm thông tin, biết được gia cảnh, chúng tôi đã nhanh chóng quyết định cấp hỗ trợ cho ĐV Trần Văn Đông MÂCĐ với tinh thần: Nỗ lực hoàn thành đúng dịp khai giảng năm học mới” - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kiên Giang Nguyễn Minh Dũng chia sẻ.

Với tinh thần đó, dịp này, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang cũng làm lễ bàn giao MÂCĐ cho ĐV Huỳnh Văn Yêm - giáo viên Trường Tiểu học Đông Hòa 3, xã Đông Hòa, huyện An Minh; ĐV Phan Thanh Tân - giáo viên Trường Tiểu học Thuận Hòa 3, xã Đông Thạnh, huyện An Minh...

Truyền cảm hứng

“Việc tổ chức bàn giao MÂCĐ cho ĐV giáo viên đúng dịp khai giảng năm học mới của LĐLĐ tỉnh Kiên Giang rất có ý nghĩa. Bởi nó không chỉ mang lại niềm vui lớn cho người nhận, mà còn truyền cảm hứng ấm áp cho cả những người gắn bó với sự nghiệp trồng người” - ông Nguyễn Hoàng Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Danh Coi, nói về sự kiện đồng loạt trao MÂCĐ cho ĐV ngành Giáo dục và Đào tạo dịp khai giảng. Đó chính là mục tiêu mà LĐLĐ tỉnh Kiên Giang hướng tới.

Bình quân mỗi năm, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang hỗ trợ 90 MÂCĐ. Nhưng do đặc thù lịch sử, đa số giáo viên trung niên ở Kiên Giang từ tỉnh bạn chi viện từ nhiều năm trước, nên hiện đa số rất khó khăn về nhà ở. Vì thế, không chỉ ưu tiên hỗ trợ gần 50% tổng số suất, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang còn tìm cách để biến hỗ trợ này thành món quà giàu ý nghĩa hơn giá trị vật chất. Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo toàn hệ thống nỗ lực hoàn thành nhà MÂCĐ cho đội ngũ nhà giáo đúng dịp khai giảng năm học mới.

Ông Nguyễn Minh Dũng cho biết, với phương châm: Xác định việc hỗ trợ MÂCĐ không chỉ đơn thuần là mang lại tổ ấm để thầy cô an tâm công tác... mà còn là nguồn động lực cho cả đội ngũ nhà giáo đặc thù, LĐLĐ tỉnh Kiên Giang đã đổi mới nội dung, phương thức làm. Cụ thể là đổi mới các thủ tục hành chính để nhanh chóng hóa các khâu chuẩn bị... tạo điều kiện tốt nhất để MÂCĐ hoàn thành, bàn giao đúng dịp khai giảng năm học mới như món quà động viên tinh thần thầy cô giáo. Hơn thế nữa, điều này còn tạo ra sự đoàn kết, gắn bó trong đội ngũ nhà giáo.

Theo Lục Tùng/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load