“Kinh doanh cần cái tâm và cái tầm, cái tâm là để xây dựng uy tín với khách hàng; cái tầm là để hiểu người, hiểu ta và nhận thấy tiềm năng cũng như những cơ hội làm ăn mà người khác chưa nhận ra”. Đó là tâm niệm và bí quyết của Giám đốc trẻ Phạm Đăng Quy - người đã chèo lái con thuyền Hoàng Huy H&G vượt qua “cơn bão khủng hoảng” của thị trường BĐS, khẳng định uy tín với đối tác trong và ngoài nước.
Toạ lạc tại nơi có nhiều cao ốc văn phòng, KĐT cao cấp, Villa D15 đối diện cổng chính tòa tháp đôi The Manor Mỹ Đình Sông Đà - Keangnam Hà Nội là một địa chỉ thuận lợi để khách hàng tìm đến. Qua câu chuyện với anh, tôi hiểu tại sao trong cơn bão khủng hoảng hiện nay, thị trường BĐS gần như đóng băng, nhiều DN phải chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực khác hoặc giải thể nhưng Cty Hoàng Huy H&G vẫn phát triển. Khách hàng đã nhận xét về anh, một con người chân thành, trách nhiệm và luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Bất cứ lúc nào, quý khách hàng gọi điện tới số 04.378.76126 hoặc Hotline 098.909.9780 là nhận được ngay sự tư vấn tận tình của anh và tất cả các thành viên trong Cty.
Nhiều người vẫn mơ ước, thậm chí bỏ ra một chi phí khá lớn để được đến Hàn Quốc học tập và làm việc, anh đã có hơn 10 năm sống ở Hàn Quốc tại sao anh lại quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp?
- 10 năm sống và làm việc ở Hàn Quốc là một khoảng thời gian để tôi học hỏi ở trường học cũng như trường đời về phương thức, chiến lược kinh doanh của các nước phát triển. Đó là những trải nghiệm quý báu mà tôi có được để trở về nước lập nghiệp. Việt Nam đang phát triển, có nhiều tiềm năng, cơ hội. Quan trọng, mình phải có khả năng để nhìn nhận ra những tiềm năng đó. Nhiều người nước ngoài đến Việt Nam kinh doanh thành công. Tại sao mình là người bản xứ có lợi thế hơn họ lại phải ở mãi đất nước họ để làm thuê đấy là lý do chính để mình trở về.
´Giữa lúc thị trường nhà đất đang khủng hoảng, nhiều Cty giải thể nhưng anh vẫn mạnh dạn thành lập Cty chuyên tư vấn, đầu tư BĐS, anh không sợ mình bị cuốn vào “tâm bão”?
- Đúng là thời điểm tôi thành lập Cty, thị trường BĐS đang khủng hoảng nhưng tôi có hướng đi riêng của mình. Trước khi thành lập Cty tôi dành thời gian quan sát thị trường Việt Nam và nhận thấy có nhiều người nước ngoài, nhất là những người Hàn Quốc và có cả người Việt Nam là những người bạn, người thân đều gặp khó khăn trong việc thuê được một căn hộ ưng ý để làm việc cũng như sinh hoạt. Tôi nảy ra ý tưởng, tại sao không làm “cây cầu” nối mọi người lại với nhau.
Anh đã bắt tay vào công việc như thế nào?
- Với lợi thế hiểu rõ về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc, tôi quyết định khai thác những người dân xứ Hàn đến Hà Nội. Các căn hộ Cty chọn thuê có kiến trúc hạ tầng tốt, không gian thoáng như: Khu chung cư cao cấp Sông Đà, Mỹ Đình, Keangnam... khu vực có nhiều căn hộ cao cấp là nơi mà khách hàng nước ngoài có nhiều nhu cầu thuê. Khi sửa tôi chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất về kiến trúc nội thất cũng như tính thẩm mỹ, phong thuỷ của người Hàn Quốc, những người rất kỹ tính. Có được những căn hộ vừa ý, tôi giới thiệu cho bạn bè là người Hàn Quốc đến thuê.
Điều gì làm nên khác biệt giữa Hoàng Huy H&G với các Cty tư vấn đầu tư BĐS khác?
- Đối với bất kể dịch vụ nào khâu hậu mãi cùng đều rất quan trọng. Tôi dành rất nhiều thời gian tìm hiểu về phong thủy, tiếp xúc nhiều với khách hàng để tìm ra sở thích, gu thẩm mỹ của họ. Tư vấn cho họ lựa chọn căn hộ phù hợp với mục đích sử dụng. Chúng tôi hiểu tâm lý người đi thuê nhà rất sợ bị các Cty môi giới thu tiền, rồi giới thiệu cho những căn nhà không ưng ý, khiến họ vừa mất tiền, vừa mất thời gian. Vì thế, khi giao dịch Cty chỉ thu phí từ chủ nhà, không lấy phí từ khách muốn thuê hoặc mua nhà. Đối với người cho thuê hoặc bán Cty tư vấn cho họ nên sửa chữa phù hợp với mục đích sử dụng của người thuê. Khách hàng đến với chúng tôi dù với mục đích sử dụng nào, đều hài lòng với chất lượng phục vụ. Họ tự giới thiệu với bạn bè hoặc người quen đang có nhu cầu tìm nhà, Cty không cần tốn chi phí marketing, quảng cáo.
Hiện nay, nhiều sàn giao dịch BĐS không bán được căn hộ, chuyển sang cho thuê khiến thị trường cho thuê nhà “cung vượt cầu”, Cty Hoàng Huy H&G bị ảnh hưởng như thế nào?
- Từ năm 2007 đến nay, Cty đã cho thuê được hơn 1 nghìn căn hộ. Thị trường BĐS có nhiều thăng trầm, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của Cty. Ngay từ khi thành lập Hoàng Huy H&G đã xác định thị trường mục tiêu là người nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc. Một thị trường tương đối tiềm năng mà Cty có nhiều thế mạnh, tôi hiểu khi ở “đất khách quê người” họ cần gì. Vì thế, đội ngũ nhân viên của Cty luôn sẵn sàng gắn kết với họ như những người thân trong gia đình, sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần.
Cụ thể Cty Hoàng Huy H&G đã “gắn kết” với khách hàng như thế nào?
- Dù khách hàng là người nước ngoài hoặc trong nước đến Cty giao dịch đều được đội ngũ nhân viên hoặc chính tôi tư vấn tận tình. Ngoài việc hỗ trợ tối đa cho khách hàng về dịch vụ nhà đất, chúng tôi còn hỗ trợ trong các giao dịch khác khi họ có nhu cầu như: Nộp hộ tiền điện, nước, Internet… thậm chí, cả đêm tối khi họ đi chơi, mua sắm cần trả giá mặt hàng nào đó đều gọi cho chúng tôi như một người thân để tham khảo giá…
Tôi muốn xây dựng hình ảnh con người Việt Nam thân thiện, tin tưởng trong mắt người nước ngoài khi đến cư trú tại Việt Nam. Xây dựng niềm tin cho khách hàng khi giao dịch với dịch vụ tư vấn, môi giới. Khi cần họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự trợ giúp của mình. Nhờ đó, Hoàng Huy H&G đã trở thành địa chỉ tin cậy về dịch vụ tư vấn thuê và cho thuê BĐS cho khách hàng trong và ngoài nước. Hiện tại, Hoàng Huy là đối tác cung cấp độc quyền về nhà ở cho các chuyên viên cao cấp người Hàn Quốc thuộc tập đoàn Samsung, Huyndai, Lotte, Posco… người Nhật, người châu Âu.
Xin cảm ơn anh, chúc anh vững tay chèo đưa Cty vượt qua “cơn bão khủng khoảng” này.
An Nhiên (thực hiện)
Theo baoxaydung.com.vn