Thứ năm 28/03/2024 20:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT: Trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

21:32 | 16/12/2022

(Xây dựng) - Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022” của ngành BHXH Việt Nam trên toàn quốc, chiều 16/12, tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác của BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân khó khăn tại quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) và huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT: Trao nhân ái, lan tỏa yêu thương
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao tặng sổ, thẻ.

Trước đó, ngày 23/11/2022, BHXH Việt Nam đã phát động “Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” trên phạm vi toàn quốc. Hưởng ứng Chương trình, đến nay, ngành BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH và 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Số sổ BHXH, thẻ BHYT này được huy động từ nguồn kinh phí ủng hộ 01 ngày lương do công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH Việt Nam đóng góp và do các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc tài trợ thông qua cơ quan BHXH các cấp. Hiện, toàn bộ số sổ BHXH và thẻ BHYT này đang được BHXH Việt Nam phân bổ đến 63 tỉnh, thành phố để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ (gồm đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…).

Nằm trong khuôn khổ Chương trình nêu trên, sẽ có 260 sổ BHXH, 120 thẻ BHYT được trao tặng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; 191 sổ BHXH và 318 thẻ BHYT được trao tặng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong đó, tại các buổi lễ được tổ chức ngày hôm nay, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cùng đại diện các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ sẽ trực tiếp trao tặng đại diện 31 sổ BHXH, 16 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) và huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Tại các buổi lễ trao tặng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh trân trọng cảm ơn và tri ân các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tài trợ, đồng hành cùng Chương trình và khẳng định: Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già.

Tại quận Hải Châu, thay mặt UBND thành phố Đà Nẵng, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN ghi nhận và đánh giá cao việc làm thiết thực của ngành BHXH Việt Nam và các nhà tài trợ đã kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cho bà con bằng việc làm thiết thực, ý nghĩa này. Thông qua cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng ngày hôm nay sẽ góp phần tạo sự an tâm, tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan BHXH các cấp trong việc triển khai các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đồng hành với Chương trình đầy ý nghĩa này. Từ đó, cố gắng hỗ trợ, ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đối với người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, bởi đây là các chính sách an sinh xã hội thiết thực và ý nghĩa với mỗi người dân, ông Hồ Kỳ Minh mong muốn người dân tiếp tục cố gắng tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ, đồng thời chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT để vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Là một trong những người được nhận món quà an sinh ý nghĩa của Chương trình ngày hôm nay, chị Nguyễn Thị Kim Liên, xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, Quảng Nam bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi được quan tâm, tạo cơ hội tham gia và thụ hưởng chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình, ngoài 02 Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam ngày hôm nay, từ ngày 14-20/12/2022, 07 Đoàn công tác do Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Quản lý BHXH Nguyễn Văn Cường; các Phó Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam làm Trưởng đoàn cũng đã tới 20 tỉnh, thành phố (gồm: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Giang, Tuyên Quang, Long An, Tây Ninh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Lào Cai, Đắk Lắk, Gia Lai, Yên Bái, Phú Thọ) để trực tiếp trao tặng đại diện của 2.895 sổ BHXH và 14.762 thẻ BHYT cho những người dân khó khăn tại các địa phương.

LK

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load