Thứ ba 16/04/2024 20:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng cho Giám đốc Quốc gia Tổ chức hợp tác phát triển Đức tại Việt Nam

18:10 | 18/08/2020

(Xây dựng) – Sáng 18/8, tại Hà Nội, thay mặt Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng cho TS Jasper Abramowski - Giám đốc Quốc gia Tổ chức hợp tác phát triển Đức (GIZ) tại Việt Nam.

tang ky niem chuong vi su nghiep xay dung cho giam doc quoc gia to chuc hop tac phat trien duc tai viet nam
Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng cho TS Jasper Abramowski, Giám đốc Quốc gia Tổ chức hợp tác phát triển Đức tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn chia sẻ, Bộ Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực, hiệu quả của TS Jasper Abramowski trong quá trình 03 năm công tác tại Việt Nam.

TS Jasper Abramowski đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành Xây dựng, góp phần thúc đẩy, vun đắp, củng cố hợp tác toàn diện, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt Nam và Đức.

Trong quá trình công tác tại Việt Nam, TS Jasper Abramowski quản lý 12 dự án hợp tác song phương giữa Chính phủ Đức và Chính phủ Việt Nam, 30 dự án vùng và toàn cầu đang hoạt động tại Việt Nam.

Tổng số vốn cam kết của các dự án song phương giữa hai nước trong 03 năm là 66 triệu USD, cùng 15 triệu USD vốn đồng tài trợ của các nhà tài trợ khác, như Liên minh châu Âu.

Các dự án này đã có nhiều đóng góp tích cực, thiết thực, hiệu quả cho công tác quản lý ngành của Bộ Xây dựng cũng như nhiều địa phương trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, GIZ đã ưu tiên hỗ trợ Việt Nam các lĩnh vực: Thoát nước, chống ngập úng, quản lý chất thải, nước thải, phát triển các đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu…

TS Jasper Abramowski - Giám đốc Quốc gia Tổ chức hợp tác phát triển Đức GIZ tại Việt Nam cho biết, ông xúc động và hân hạnh nhận Kỷ niệm chương do Bộ Xây dựng trao tặng.

Trong quá trình công tác tại Việt Nam, TS Jasper Abramowski đánh giá cao đội ngũ lãnh đạo của Bộ Xây dựng đã có những đóng góp tích cực bảo đảm thực hiện các dự án hợp tác giữa Chính phủ hai nước hiệu quả. Sự hợp tác giữa Bộ Xây dựng và GIZ vẫn được tiếp tục bởi một số dự án khác liên quan đến Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thực hiện thỏa thuận Paris…

Được biết GIZ đã có mặt tại Việt Nam 20 năm, trong đó có 15 năm hợp tác chặt chẽ với Bộ Xây dựng.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load