Thứ năm 25/04/2024 19:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tân Hoàng Minh tiết lộ số tiền "nhỏ bé" nộp lại cho C03

19:50 | 24/05/2022

Phát hành 9 lô trái phiếu trị giá lên tới 10.030 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay, bên cạnh số tiền mà C03 trực tiếp thu hồi, Tân Hoàng Minh mới chỉ nộp lại 296,1 tỷ đồng.

Mới nộp thêm 100 tỷ đồng cho C03

Tập đoàn Tân Hoàng Minh vừa có văn bản gửi nhà đầu tư trái phiếu của tập đoàn này, cập nhật thông tin liên quan đến vụ án xảy ra doanh nghiệp.

Theo đó, về việc thay đổi người đại diện, Tân Hoàng Minh cho biết trong thời gian chờ cơ quan Cảnh sát Điều tra - Bộ Công an (C03) chấp nhận việc ủy quyền của các cá nhân đang bị tạm giam cho người đại diện quản lý cổ phần, phần vốn góp, Tân Hoàng Minh đang tiến hành các thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật để đưa một số công ty liên quan trở lại hoạt động bình thường.

Tân Hoàng Minh cũng cho biết, về việc thu hồi nguồn tiền bán trái phiếu để hoàn trả cho nhà đầu tư, ngày 16/5, doanh nghiệp này đã nộp thêm 100 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra mở tại Kho bạc Nhà nước. Tổng cộng đến nay, tập đoàn này đã nộp vào tài khoản trên số tiền 296,1 tỷ đồng, ngoài số tiền mà C03 trực tiếp thu hồi.

tan hoang minh tiet lo so tien nho be nop lai cho c03
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng tham dự phiên đấu giá đất Thủ Thiêm tại TPHCM cuối năm 2021 (Ảnh: Việt Đức).

Liên quan đến số tiền C03 thu hồi từ dự án Cát Linh theo yêu cầu của cơ quan điều tra, dự kiến đối tác của Tân Hoàng Minh sẽ chuyển tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan điều tra tại Kho bạc Nhà nước mà không chuyển vào tài khoản của Tân Hoàng Minh.

"Khi có thông tin đối tác chuyển tiền, chúng tôi sẽ thông báo đến các khách hàng. Đối với công tác bán tài sản dự án của tập đoàn, chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và đàm phán với các đối tác. Các giao dịch thực hiện có liên quan đến các gói trái phiếu bị hủy bỏ sẽ phải được báo cáo và được sự chấp thuận của C03, đảm bảo nguồn tiền thu về sẽ thực hiện theo phương án hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu", Tân Hoàng Minh cam kết.

Về việc chi trả cho nhà đầu tư, Tân Hoàng Minh đang đề xuất C03 cho phép sớm chi trả cho nhà đầu tư tương ứng với tỷ lệ số tiền thu hồi. Tập đoàn này cũng cho biết đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn tài chính khả thi để sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Nhà đầu tư muốn được tháo gỡ số tiền bị thu giữ để Tân Hoàng Minh trả khách

Ngày 23/5, một nhóm nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh đã làm việc với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để đòi quyền lợi. Phía nhà đầu tư không đồng ý với hướng dẫn liên hệ với C03 để được lấy lại tiền.

"Tiền của nhà đầu tư không phải là tang vật vụ án, phải tách rời với vụ án của Tân Hoàng Minh. Các hợp đồng mua bán trái phiếu với các công ty thuộc Tân Hoàng Minh là hợp đồng dân sự, doanh nghiệp sai thì phải xem xét xử lý doanh nghiệp, do vậy C03 không có quyền giữ số tiền mua trái phiếu của các nhà đầu tư", đại diện nhóm nhà đầu tư khẳng định.

Theo đó, những người này yêu cầu Bộ Tài chính đề nghị C03 tháo gỡ số tiền, tài sản của Tân Hoàng Minh do C03 thu giữ để tập đoàn này hoàn trả cho nhà đầu tư của 9 đợt phát hành trái phiếu; đồng thời đề xuất có buổi làm việc 5 bên giữa nhà đầu tư, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Tài chính, C03 và Tân Hoàng Minh.

tan hoang minh tiet lo so tien nho be nop lai cho c03
Tân Hoàng Minh phát hành 9 lô trái phiếu trị giá lên tới 10.030 tỷ đồng (Biểu đồ: Văn Hưng).

Các nhà đầu tư này cũng thông tin được mời chào mua trái phiếu của các công ty thuộc Tân Hoàng Minh trực tiếp từ bộ phận bán hàng của Tân Hoàng Minh hoặc thông qua nhân viên ngân hàng giới thiệu Tuy nhiên, họ đều không nhận được thông báo phải là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp thì mới được mua các trái phiếu phát hành riêng lẻ này.

Trả lời ý kiến của các nhà đầu tư, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tái khẳng định các công ty thuộc Tân Hoàng Minh không phải là công ty đại chúng. Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ báo cáo với lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để phối hợp với cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Theo Văn Hưng/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load