Thứ sáu 29/03/2024 05:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Tam Dương (Vĩnh Phúc): Xã Duy Phiên xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh - Động lực phát triển quê hương

10:00 | 04/08/2020

(Xây dựng) - Luôn xác định thông qua xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, Đảng bộ xã sẽ nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định tạo nên những thắng lợi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với nhân dân, khơi dậy tiềm năng sáng tạo, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, khuyến khích nhân dân tham gia xây dựng Đảng và quản lý Nhà nước.

tam duong vinh phuc xa duy phien xay dung dang va he thong chinh tri trong sach vung manh dong luc phat trien que huong
Ông Vũ Xuân Long - Bí thư Đảng ủy xã Duy Phiên.

Có thể nói, nhiệm kỳ 2015-2020, với những thuận lợi đan xen khó khăn, song Đảng bộ và Nhân dân xã Duy Phiên đã luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu Đại hội đề ra đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2015 - 2020 ước tăng 14,2%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Bình quân thu nhập đầu người đạt 48,2 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách của địa phương bình quân đạt 12,5 tỷ đồng. Đảng bộ luôn đoàn kết, thống nhất lãnh chỉ đạo nâng cao chất lượng xã nông thôn mới.

Văn hóa - xã hội được duy trì, giữ vững và có nhiều bước tiến mới đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa của nhân dân. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được phát triển sâu rộng và có nhiều kết quả tích cực, từng bước đẩy lùi tiêu cực và các tệ nạn xã hội.

Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì và phát triển. Công tác khám và điều trị sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm. Công tác phòng, chống các loại dịch bệnh được kiểm soát và khống chế kịp thời, chất lượng các hoạt động thông tin truyền thông được nâng cao.

Các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm được thực hiện tốt, số hộ nghèo trong xã giảm còn 19 hộ chiếm 0,55%. Công tác an ninh trật tự, quân sự địa phương được giữ vững, ổn định; thanh tra, tiếp dân, giải quyết đơn thư tố cáo, tư pháp, tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật hoạt động có hiệu quả.

Tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn, nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đảng bộ xã Duy Phiên 5 năm liền được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ; hệ thống chính trị luôn được xây dựng, củng cố, tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

Tự hào trước những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã cũng nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân của hạn chế, yếu kém nhiệm kỳ qua và đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025.

tam duong vinh phuc xa duy phien xay dung dang va he thong chinh tri trong sach vung manh dong luc phat trien que huong
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhân tố quyết định tạo nên những thắng lợi trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Duy Phiên xác định cần phải tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như:

Thứ nhất, tiếp tục tăng cường xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, tiếp tục đổi mớinội dung, phương thức, nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng phục vụ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân. Củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; tập hợp vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thứ hai, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực tiễn Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về công tác xây dựng Đảng nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng.

Thứ ba, tăng cường thực hiện tổ chức trao đổi, đối thoại với nhân dân theo Quy định 11-Qđi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trục tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tăng cường mối quan hệ gắn bó mặt thiết giữa Đảng và Nhà nước với nhân dân. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị, phát huy mạnh mẽ vai trò, hiệu lực của Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội.

Thứ tư, tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn hiện nay.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load